Năm cảnh sát Trung Quốc bị đâm chết ở Tân Cương

23/09/2015 11:13 GMT+7

(TNO) Các phần tử ly khai đã đâm chết ít nhất năm sĩ quan cảnh sát trong một vụ tấn công bằng dao tại một mỏ than ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

(TNO) Các phần tử ly khai đã đâm chết ít nhất năm sĩ quan cảnh sát trong một vụ tấn công bằng dao tại một mỏ than ở khu tự trị Tân Cương, Trung Quốc.

Trung Quốc bố trí lực lượng cảnh sát vũ trang đông đảo ở Tân Cương đối phó các vụ bạo loạn ở đây - Ảnh: ReutersTrung Quốc bố trí lực lượng cảnh sát vũ trang đông đảo ở Tân Cương đối phó các vụ bạo loạn ở đây - Ảnh: Reuters
Cảnh sát Tân Cương cho hay vụ việc xảy ra vào ngày 18.9, và còn hàng chục người bị thương, theo Reuters ngày 23.9.
Vụ tấn công bằng dao này “là một vụ tấn công quy mô lớn được các phần tử ly khai lên kế hoạch từ trước nhằm vào những sĩ quan cảnh sát và chủ hầm mỏ tại Tân Cương”, theo một thông cáo của chính quyền Tân Cương. Hiện vẫn chưa rõ cảnh sát đã bắt được những kẻ tấn công chưa.
Hồi tháng 6.2015, ít nhất 18 người thiệt mạng trong một vụ tấn công bằng dao và bom nhắm vào cảnh sát tại một giao lộ ở thành phố Kashgar, Tân Cương.
Chính quyền Trung Quốc ngày càng lo ngại về những vụ tấn công bằng dao nơi công cộng và đã ra lệnh hạn chế bán dao tại những khu vực được xem là nhạy cảm, theo Reuters. Hôm 8.9, cảnh sát Trung Quốc đã bắn bị thương một người đàn ông được cho đã tấn công bằng dao khiến một người chết và vài người bị thương ở thủ đô Bắc Kinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.