Nai Nhật Bản chết vì ăn phải túi ni lông

10/07/2019 10:46 GMT+7

Nhiều túi nhựa đã được tìm thấy bên trong bao tử của 9 trong số 14 con nai hoang dã thiệt mạng tại công viên Nara ở miền tây Nhật Bản kể từ tháng 3 đến nay, buộc chính quyền địa phương phải hành động.

Theo Tổ chức Bảo tồn Nai Nara, 9 con nai đã chết sau khi nuốt nhiều túi nhựa. Các chuyên gia Nhật Bản đã tìm thấy đủ loại rác rến và bao bì đồ ăn nhanh trong bao tử của chúng, với khối lượng tích tụ nặng nhất lên đến 4,3 kg trong dạ dày của một con nai.
Thói quen ăn túi nhựa của nai nhiều khả năng liên quan đến thực tế là có nhiều du khách lấy thức ăn từ bao bì nhựa và cho nai ăn, theo Hãng Kyodo News hôm 9.7 dẫn lời Rie Maruko, bác sĩ thú y của Tổ chức Bảo tồn Nai Nara.
Những con nai do đó biết được những chiếc túi dạng này chứa thức ăn, hoặc bị quyến rũ bởi mùi vị thực phẩm bám lại trong các bao bì bỏ không, vì vậy đã nuốt luôn túi rác nhựa.
Hơn 1.000 con nai tự do rong chơi trên địa bàn công viên, và du khách được phép cho chúng ăn những dạng thực phẩm được bán tại chỗ và không có bao bì nhựa.

Nai ở công viên Nara và một đống rác nhựa được lấy khỏi dạ dày một con nai chết

Tổ chức Bảo tồn Nai Nara

Thế nhưng không ít người đến tham quan cho nai ăn những thứ thực phẩm mang từ bên ngoài vào. Hậu quả là nai nuốt túi nhựa, và nhiều khả năng chết vì đói và hệ miễn dịch bị phá hủy.
Bác sĩ thú y Maruko cho hay nai khi chết gầy đến trơ xương.

Tiến hành mổ xác nai

Tổ chức Bảo tồn Nai Nara

Chính quyền tỉnh Nara đang lên kế hoạch điều tra tình trạng du khách cho ăn bừa bãi đến nỗi nai chết hàng loạt, đồng thời đề nghị không nên cho chúng ăn loại thực phẩm khác ngoài đồ ăn dành riêng được bán tại công viên.
Trước đó, giới chức quản lý công viên cảnh báo du khách không nên chọc phá nai sau khi gần 200 du khách bị chấn thương vì nai tấn công trong năm 2017, đa số là người Trung Quốc.

40kg nhựa được tìm thấy trong dạ dày cá voi chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.