Nai nhà giết chủ ở Úc

18/04/2019 14:18 GMT+7

Một con nai được nuôi làm thú cưng đã tấn công vợ chồng người chủ khiến một người thiệt mạng và một người bị thương tại thị trấn Moyhu, bang Victoria (Úc).

Theo Đài ABC ngày 18.4 dẫn lời cảnh sát sở tại, con nai - lai giống giữa nai sừng tấm và hươu - đã tấn công người chủ là ông Paul McDonald (47 tuổi) khi ông này vừa bước vào chuồng của nó.
Nghe tiếng la hét của chồng, người vợ tên Mandi đã chạy đến ứng cứu song cũng đã bị con nai tấn công. Lúc này, người con trai vị thành niên của của vợ chồng ông McDonald cũng vừa chạy đến và cậu ta đã lấy thanh gỗ đánh vào con nai để cứu cha mẹ mình.
Cảnh sát cho biết ông McDonald đã tử vong tại chỗ do vết thương quá nặng, trong khi bà Mandi đã được máy bay trực thăng đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Alfred ở thành phố Melbourne.
Đài Sky News đưa tin người vợ vẫn trong tình trạng nguy kịch với chấn thương nặng ở chân và nhiều nơi trên cơ thể.
Truyền thông Úc cho hay cảnh sát sau đó đã bắn chết con nai trên, được gia đình ông McDonald nuôi trong suốt 6 năm qua.
Con nai đã bị cảnh sát bắn chết Chụp màn hình ABC
Ông David Voss, chủ tịch Hiệp hội nai Úc - một nhóm chuyên săn bắn nai, cho hay loài vật này thường trở nên hung dữ trong giai đoạn giao phối.
Ngoài ra, nai rất thích chạy nhảy ở không gian rộng lớn trong khi nai nhà ông McDonald bị nhốt trong chuồng nên có thể bị “ức chế”, dẫn tới hành động trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.