Myanmar yêu cầu Ấn Độ trao trả 8 cảnh sát kháng lệnh

06/03/2021 16:27 GMT+7

Giới hữu trách Myanmar yêu cầu New Delhi trao trả 8 cảnh sát vượt biên sang Ấn Độ để trốn lệnh trấn áp người biểu tình của chính quyền quân sự Myanmar.

Reuters ngày 6.3 đưa tin khoảng 30 cảnh sát Myanmar cùng các thành viên gia đình đã vượt biên giới sang Ấn Độ tìm nơi ẩn náu trong những ngày gần đây.
Bà Maria C.T. Zuali, quan chức cấp cao nhất ở Champhai, một huyện thuộc bang Mizoram (Ấn Độ) ngày 6.3 cho biết bà đã nhận được thư từ người đồng cấp ở huyện Falam (Myanmar) yêu cầu trao trả 8 cảnh sát “để duy trì mối quan hệ hữu nghị”.
Bà Maria cho hay đang đợi lệnh từ Bộ Nội vụ Ấn Độ trước yêu cầu trả người từ giới chức Myanmar.

Hội đồng Bảo an họp về Myanmar, biểu tình tiếp diễn

Theo Reuters dẫn nội dung bức thư, phía Myanmar cho biết họ có thông tin về 8 viên cảnh sát đã vượt biên sang Ấn Độ, trong đó có 4 cảnh sát từ 22 - 25 tuổi.
“Để duy trì mối quan hệ hữu nghị giữa hai nước, ông/bà vui lòng bắt giữ 8 nhân viên cảnh sát Myanmar đã đến các vùng lãnh thổ của Ấn Độ và bàn giao cho Myanmar”, nội dung bức thư viết.
Hiện Bộ Nội vụ và Bộ Ngoại giao Ấn Độ chưa bình luận về thông tin trên.
Cũng trong ngày 6.3, lực lượng an ninh Myanmar tiếp tục sử dụng hơi cay và lựu đạn gây choáng để giải tán một cuộc biểu tình ở Yangon.

Binh sĩ và cảnh sát trên đường phố ở Yangon nhằm đối phó làn sóng biểu tình mới ngày 6.3

AFP

Tại thị trấn Dawei thuộc miền nam Myanmar, những người biểu tình hô vang các khẩu hiệu chống chính quyền quân sự.
Chỉ vài giờ trước đó, một đặc phái viên của Liên Hiệp Quốc kêu gọi Hội đồng Bảo an hành động chống lại chính quyền quân sự Myanmar vì giết hại người biểu tình.
Trong khi đó, quân đội Myanmar tuyên bố họ đã kiềm chế trong việc ngăn chặn các cuộc biểu tình, nhưng cũng khẳng định sẽ không cho phép các cuộc biểu tình đe dọa “tình trạng ổn định” hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.