Myanmar tịch thu hơn 30 triệu USD heroin và ma túy đá

06/03/2016 16:02 GMT+7

Cảnh sát Myanmar ngày 6.3 cho biết đã tịch thu số lượng lớn heroin và ma túy đá trị giá trên 30 triệu USD.

Cảnh sát Myanmar ngày 6.3 cho biết đã tịch thu số lượng lớn heroin và ma túy đá trị giá trên 30 triệu USD.

Cảnh sát Myanmar chuẩn bị thiêu hủy ma túy ở thành phố Yangon - Ảnh: AFPCảnh sát Myanmar chuẩn bị thiêu hủy ma túy ở thành phố Yangon - Ảnh: AFP
“Số heroin và ma túy đá trị giá khoảng 37 tỉ kyat (30 triệu USD). Đây là lần tịch thu lớn nhất tính đến thời điểm này trong năm 2016”, một quan chức cảnh sát cấp cao giấu tên của lực lượng phòng chống ma túy Myanmar cho AFP biết.
Cảnh sát đã phát hiện một xe container trong một khu công nghiệp ở thành phố Mandalay có chứa 82 kg ma túy đá, 24 kg heroin, 6,8 triệu viên ma túy tổng hợp và 15 kg thuốc phiện.
Myanmar nằm ngay trung tâm khu Tam giác Vàng là khu vực biên giới ba nước Lào, Thái Lan, Myanmar, nổi tiếng là nơi sản xuất thuốc phiện lớn nhất thế giới trong nhiều thập niên qua.
Theo AFP, Myanmar hiện vẫn là nơi sản xuất thuốc phiện lớn thứ hai thế giới, sau Afghanistan, và nay các băng đảng ma túy ở Myanmar chuyển sang tăng cường sản xuất ma túy đá.
Văn phòng Liên Hợp Quốc về Ma tuý và Tội phạm cho hay ma túy đá đã thống lĩnh thị trường ma túy tổng hợp toàn cầu và bành trướng ở Đông Nam Á và Đông Á. Hồi tháng 7.2015, Myanmar tịch thu một số lượng lớn viên ma túy tổng hợp trị giá trên 100 triệu USD trong một xe container ở phía bắc thành phố Yangon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.