Myanmar, Thái Lan siết chặt an ninh biên giới vì 30 tù nhân vượt ngục

Minh Quang
Minh Quang
18/09/2018 14:00 GMT+7

Cảnh sát Myanmar đang truy tìm 30 tù nhân vượt ngục có thể đang chạy ra biên giới để trốn sang Thái Lan.

Một quan chức của Myanmar hôm qua 17.9 cho biết nhiều tù nhân đã tấn công và cướp một xe chở rác, sau đó sử dụng chiếc xe này để phá cửa nhà tù Hpa-An ở bang Karen trước khi chạy ra ngoài, theo AFP.
Khoảng 10 tù nhân trong nhóm vượt ngục đã bị cảnh sát truy bắt được nhưng khoảng 30 người còn lại vẫn đang lẩn trốn trong các ngôi làng gần biên giới với Thái Lan, khiến dân chúng lo lắng.
“Bọn vượt ngục không có gì để ăn, cũng không có tiền để mua bán, vì vậy dân làng sợ bọn chúng tấn công họ để cướp những thứ chúng muốn”, Khin Thet Mar, một quan chức địa phương cho hay. Bà này cho biết giới chức Myanmar đã huy động lực lượng ở khu vực biên giới để ngăn chặn bọn chúng trốn thoát sang Thái Lan.
Trong khi đó, tờ Bangkok Post cho hay quân đội và cảnh sát biên giới Thái Lan cũng tăng cường ở khu vực biên giới với Myanmar và giám sát chặt chẽ nhằm chặn bắt những kẻ vượt ngục. Theo tờ báo này, cảnh sát Myanmar đã bắt được 14 người, trong đó có 2 người bị bắt chết trong lúc bị truy đuổi.
Bản tin địa phương cho biết kẻ cầm đầu nhóm vượt ngục đang thụ án tù chung thân vì tội mua bán ma túy, sở hữu bất hợp pháp vũ khí và giết người. Đa số những kẻ trong nhóm này đã bị kết án, trong khi số còn lại đang chờ bị xét xử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.