Myanmar phản ứng nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc

Văn Khoa
Văn Khoa
20/06/2021 09:00 GMT+7

Bộ Ngoại giao Myanmar bác bỏ nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc trong đó kêu gọi các nước thành viên ngừng cung cấp vũ khí cho Myanmar và lên án cuộc chính biến.

Trong tuyên bố ngày 19.6, Bộ Ngoại giao Myanmar mô tả nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc được dựa trên "những cáo buộc từ một phía và giả định sai lầm”. Bộ này còn cho hay đã gửi văn bản phản đối lên tổng thư ký Liên Hiệp Quốc và chủ tịch Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, theo AP.
Nghị quyết nói trên được thông qua ngày 18.6, với 119 quốc thành viên Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc bỏ phiếu ủng hộ. Chỉ có Belarus, quốc gia cung cấp vũ khí quan trọng đối với Myanmar, bỏ phiếu chống; và 36 quốc gia bỏ phiếu trắng, trong đó có Trung Quốc, Ấn Độ và Nga.

[VIDEO] Nhóm vũ trang Myanmar bị tố sát hại nhiều công nhân xây dựng, đào tạo "khủng bố"

Nghị quyết mới của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc, không mang tính ràng buộc pháp lý, còn lên án “bạo lực gây chết người" kể từ sau cuộc chính biến. Nghị quyết cũng kêu gọi chính quyền quân sự khôi phục quá trình chuyển tiếp dân chủ và thả những người bị bắt giữ, trong đó có bà Aung San Suu Kyi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.