Myanmar nói lực lượng an ninh đụng độ 'khủng bố', có thương vong

Văn Khoa
Văn Khoa
19/09/2021 17:10 GMT+7

Quân đội Myanmar vừa khẳng định những thành phần chống đối chính quyền quân sự nước này đã tiến hành cuộc đánh bom nhắm vào lực lượng an ninh gần thành phố Yangon, dẫn tới cuộc đụng độ chết người.

AFP hôm nay 19.9 dẫn thông báo từ chính quyền quân sự Myanmar cho hay khi lực lượng an ninh đến khu ngoại ô Khayan thuộc Yangon hôm 17.9, thì bất ngờ bị tấn công bằng một quả bom tự chế.
“Hai bên đọ súng, một thành viên của lực lượng an ninh bị thương. Một số kẻ khủng bố bị giết, một tên bị thương”, chính quyền quân sự Myanmar nói trong thông báo. Ngoài ra, một số súng và đạn dược bị tịch thu sau cuộc đụng độ. Báo chí Myanmar đưa tin ít nhất 2 người thuộc phe đối lập thiệt mạng và một người bị thương.
Trước đó, quân đội Myanmar ngày 10.9 xác nhận các binh sĩ đã giết chết một số thành viên của một “lực lượng phòng vệ” ở khu vực miền tây nước này hôm 9.9.

[VIDEO] Nhóm vũ trang Myanmar bị tố sát hại nhiều công nhân xây dựng, đào tạo "khủng bố"

Sau khi chính biến xảy ra hồi đầu tháng 2 tại Myanmar, các thành viên chính quyền cũ đã thành lập chính quyền song song gọi là “Chính phủ thống nhất quốc gia” (NUG). Quyền chủ tịch NUG Duwa Lashi La ngày 7.9 phát động “cuộc chiến tranh phòng vệ nhân dân” để chống lại chính quyền quân sự, theo Reuters.
Đáp lại, phát ngôn viên của quân đội Myanmar Zaw Min Tun cáo buộc NUG đang tìm cách gây bất ổn đất nước, cản trở chương trình tiêm chủng chống đại dịch Covid-19, và tuyên bố nỗ lực của NUG sẽ không thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.