Myanmar nói chẳng liên quan gì vụ mưu sát đại sứ

10/08/2021 09:20 GMT+7

Chính quyền Myanmar đã phủ nhận liên quan đến vụ mưu sát đại sứ tại Liên Hiệp Quốc, cho rằng đó là việc nội bộ của Mỹ.

Văn phòng công tố quận phía nam thành phố New York (bang New York, Mỹ) ngày 7.8 cho hay cảnh sát đã bắt giữ 2 công dân Myanmar bị cáo buộc có âm mưu ám sát đại sứ Myanmar tại Liên Hiệp Quốc Kyaw Moe Tun.
Theo các nhà điều tra, hai nghi phạm Phyo Hein Htut (28 tuổi) và Ye Hein Zaw (20 tuổi) cùng một tay buôn lậu vũ khí ở Thái Lan đã vạch kế hoạch tấn công Đại sứ Kyaw Moe Tun, người đại diện tại Liên Hiệp Quốc của chính quyền dân sự Myanmar trước chính biến và hiện vẫn ở Mỹ.
Bộ Ngoại giao Myanmar cùng ngày thông báo rằng không liên quan gì đến vụ mưu sát, theo đài NHK. Cơ quan này cho rằng đây là vụ việc nội địa của Mỹ và nên được xét xử theo luật pháp Mỹ. Myanmar nhấn mạnh ông Kyaw Moe Tun là kẻ phản bội bất tuân mệnh lệnh và đã bị truy tố tội làm phản. Phía Myanmar cũng chỉ trích Mỹ vì không chấp nhận đề nghị dẫn độ ông Kyaw Moe Tun.
Bộ Ngoại giao Myanmar tuyên bố bất kỳ hình thức ủng hộ nào dành cho ông Kyaw Moe Tun đều vi phạm bộ quy tắc ứng xử của các thành viên Liên Hiệp Quốc.

Anh cảnh báo một nửa dân số Myanmar có thể bị nhiễm Covid-19

Vị đại sứ bị cách chức sau khi chỉ trích quân đội Myanmar từ cuộc chính biến hồi tháng 2. Tuy nhiên ông vẫn bất chấp mệnh lệnh để tiếp tục làm việc tại Liên Hiệp Quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.