Myanmar: Lở đất ở mỏ đá quý, hàng chục người thiệt mạng

26/12/2015 16:26 GMT+7

Hàng chục người có thể đã thiệt mạng trong vụ lở đất tại một khu mỏ khai thác ngọc bích ở miền bắc Myanmar.

Hàng chục người có thể đã thiệt mạng trong vụ lở đất tại một khu mỏ khai thác ngọc bích ở miền bắc Myanmar.

Khu vực khai thác và cung cấp ngọc bích ở bang Kachin thường xuyên xảy ra lở đất - Ảnh: ReutersKhu vực khai thác và cung cấp ngọc bích ở bang Kachin thường xuyên xảy ra lở đất - Ảnh: Reuters
Reuters ngày 26.12 đưa tin, một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra tại một khu mỏ khai thác ngọc bích ở thị trấn Hpakant, bang Kachin, miền bắc Myanmar vào chiều 25.12. Theo một nhân chứng có mặt tại khu vực xảy ra vụ lở đất, có khoảng 50 người bị chôn vùi và 4 hoặc 5 thi thể đã được tìm thấy vào sáng 26.12.
Trong khi đó, cảnh sát tại thị trấn Hpakant chưa xác nhận được con số thương vong và cũng chưa nhận được thông tin từ lực lượng cứu nạn tại khu vực xảy ra vụ lở đất.
Đây là vụ lở đất nghiêm trọng thứ hai tại khu mỏ đá quý ở thị trấn Hpakant chỉ trong vòng hơn một tháng. Hồi cuối tháng 11 vừa qua, một vụ lở đất tại mỏ khai thác ngọc bích tại thị trấn này đã làm 114 người thiệt mạng, phá hủy nhiều ngôi nhà.
Bang Kachin ở miền bắc Myanmar là khu vực khai thác và cung cấp ngọc bích có chất lượng thuộc vào loại tốt nhất thế giới, nhưng lở đất thường xuyên xảy ra tại đây. Bên cạnh những vụ việc nghiêm trọng như trên còn có nhiều vụ lở đất nhỏ lẻ khác. Nạn nhân thiệt mạng phần lớn là những người đào bới đất đá với hy vọng tìm được những mảnh đá quý vụn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.