Myanmar đóng cửa sân bay quốc tế sau chính biến

Văn Khoa
Văn Khoa
02/02/2021 19:04 GMT+7

Giới chức Myanmar hôm nay 2.2 cho hay sân bay quốc tế ở thành phố Yangon, cửa ngõ chính của nước này, đóng cửa cho đến tháng 5, sau khi quân đội bắt giữ một số nhà lãnh đạo dân cử và lên nắm quyền.

Cán bộ quản lý sân bay ở Yangon Phone Myint cho Reuters hay sân bay này đóng cửa cho đến tháng 5, nhưng không nói ngày chính xác. Trong khi đó, tờ Myanmar Times cho hay việc cho phép cất và hạ cánh tại sân bay ở Yangon đã bị rút lại cho tất cả chuyến bay cho đến 23 giờ 59 phút ngày 31.5.
Động thái trên được đưa ra một ngày sau khi quân đội Myanmar bắt giữ Cố vấn nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi cùng một số nhà lãnh đạo dân cử khác và lên nắm quyền. Quân đội Myanmar cho rằng cuộc tổng tuyển cử hồi tháng 11.2020 có gian lận và ban bố tình trạng khẩn cấp trong một năm.
Hôm nay 2.2, đảng Liên minh quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Suu Kyi kêu gọi quân đội lập tức thả bà này và công nhận chiến thắng của bà trong cuộc tổng tuyển cử nói trên, theo Reuters.

[VIDEO] Sau chính biến ở Myanmar, chú ý đổ dồn vào tư lệnh quân đội

Sáng nay 2.2, một nghị sĩ Myanmar khẳng định với AP rằng ông và khoảng 400 nghị sĩ khác vẫn bị quân đội quản thúc tại một tòa nhà công vụ ở thủ đô Naypyidaw. Các nghị sĩ có thể nói chuyện với nhau bên trong tòa nhà và liên lạc với cử tri của họ qua điện thoại, nhưng không được phép rời khỏi tòa nhà.
Tuy nhiên, đến chiều tối cùng ngày, quan chức NLD Kyi Toe cho hay những nghị sĩ bị tạm giữ trong cuộc chính biến đã được phép về nhà, theo Reuters. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.