Myanmar điều xe bọc thép tấn công nhóm dân quân tại Mandalay

22/06/2021 14:22 GMT+7

Quân đội Myanmar với các xe bọc thép đã tấn công một nhóm dân quân tự phát tại thành phố Mandalay trong ngày 22.6.

Nhóm dân quân tự xưng là Lực lượng phòng vệ nhân dân tại Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar, ngày 22.6 thông báo quân đội đã điều 3 xe bọc thép tấn công một trường nội trú tại thành phố, nơi nhóm này làm căn cứ.
Reuters dẫn thông báo từ trang Facebook của nhóm dân quân cho biết đã tấn công đáp trả. Hiện chưa rõ thương vong trong cuộc đụng độ mới nhất này.
Từ khi chính biến nổ ra, xung đột giữa quân đội và các nhóm vũ trang thiểu số chủ yếu diễn ra tại các thị trấn nhỏ và vùng nông thôn. Để đáp trả các cuộc tấn công nhắm vào binh lính, quân đội Myanmar đã cho pháo binh và trực thăng tấn công căn cứ của các nhóm vũ trang.

Nhóm vũ trang Myanmar bị tố sát hại nhiều công nhân xây dựng, đào tạo "khủng bố"

Tổ chức quan sát ước tính đã có hơn 870 người thiệt mạng từ khi chính biến nổ ra tại Myanmar ngày 1.2 nhưng chính quyền quân sự bác bỏ con số này.
Xung đột vẫn diễn ra bất chấp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc tuần trước thông qua nghị quyết kêu gọi chặn nguồn cung vũ khí cho Myanmar và lên án tình trạng bạo lực.
Bộ Ngoại giao Myanmar sau đó ra tuyên bố đáp trả, cho rằng nghị quyết của Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc dựa trên những cáo buộc phiến diện.
Ngày 21.6, Liên minh châu Âu (EU) công bố lệnh cấm vận mới đối với 8 quan chức và 4 tổ chức có liên quan đến quân đội Myanmar với các cáo buộc vi phạm nhân quyền. Cùng ngày, Anh cũng cấm vận 3 công ty của Myanmar.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.