Myanmar, Ấn Độ, Trung Quốc rung chuyển vì động đất

14/04/2016 08:45 GMT+7

Tối 13.4, một trận động đất 6,9 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực tây bắc Myanmar và nhiều nước xung quanh, theo Đài phát thanh Europe 1.

Tối 13.4, một trận động đất 6,9 độ Richter đã làm rung chuyển khu vực tây bắc Myanmar và nhiều nước xung quanh, theo Đài phát thanh Europe 1.

Một người ở Ấn Độ bị thương sau trận động đất tối 13.4 được đưa đi cấp cứu - Ảnh: ReutersMột người ở Ấn Độ bị thương sau trận động đất tối 13.4 được đưa đi cấp cứu - Ảnh: Reuters
Tâm chấn ở độ sâu 134 km, cách thành phố Monywa khoảng 100 km và cách thủ đô Naypyidaw gần 400 km. Reuters dẫn lời một quan chức Myanmar cho biết trận động đất tuy có cường độ rất mạnh nhưng may mắn là không xảy ra ở khu vực đông người và tâm chấn nằm khá sâu nên chưa ghi nhận thông tin về thương vong còn thiệt hại cũng không đáng kể.
Tuy nhiên, do động đất xảy ra vào buổi tối nên công tác đánh giá hậu quả vẫn chưa thể tiến hành đầy đủ. Chấn động còn lan đến Ấn Độ, Bangladesh, Nepal và Trung Quốc. Người dân tại nhiều thành phố đông bắc Ấn Độ như Shillong, Guwahati, Patna và Kolkata đều cảm nhận được rung lắc dữ dội.
Tại Kolkata, hàng trăm người hốt hoảng tháo chạy ra đường trong khi các nhà máy điện tạm ngưng hoạt động trong thời gian ngắn để đề phòng. Ngoài ra, vợ chồng Công tước xứ Cambridge William của Anh cũng đang ở khu vực đông bắc Ấn Độ nhưng không bị ảnh hưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.