Mỹ yêu cầu sửa gấp động cơ máy bay Dreamliner

25/04/2016 05:00 GMT+7

Cơ quan Hàng không liên bang Mỹ (FAA) vừa ra lệnh cho Tập đoàn Boeing sửa gấp động cơ của 176 máy bay thuộc dòng Boeing 787 Dreamliner trên khắp thế giới nhằm tránh khả năng động cơ tắt đột ngột, theo AFP.

Yêu cầu trên được đưa ra sau khi một chiếc Boeing 787 của Hãng Japan Airlines bị hỏng 1 trong 2 động cơ khi đang bay từ Canada về Nhật hồi tháng 1. Tuy nhiên, phi công đã cố gắng điều khiển máy bay trên hạ cánh an toàn với động cơ còn lại.
Mô tả sự cố trên là “vấn đề an toàn khẩn cấp”, FAA đã yêu cầu Boeing chỉnh sửa ngay động cơ để tránh việc băng đá tích tụ trên cánh quạt, có thể khiến động cơ bị hư hại, tắt nguồn và không thể khởi động lại khi đang bay.
Theo tờ The Telegraph, Boeing và GE, hãng chế tạo động cơ GEnx-1B PIP2 dùng cho loại máy bay trên, đã bắt đầu xem xét vấn đề từ trước khi FAA ra chỉ thị. Cho đến nay, hơn 40 động cơ GEnx-1B PIP2 đã được sửa chữa.
Một chiếc Boeing 787 bị hỏng 1 trong 2 động cơ khi đang bay từ Canada về Nhật hồi tháng 1, làm dấy lên lo ngại về việc động cơ tắt đột ngột Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.