Mỹ yêu cầu binh sĩ sẵn sàng cho chiến tranh Triều Tiên

24/12/2017 10:10 GMT+7

Trong chuyến thăm căn cứ hải quân ở bang North Carolina, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis yêu cầu các binh sĩ hãy chuẩn bị sẵn sàng tham chiến nếu nỗ lực ngoại giao với CHDCND Triều Tiên bất thành.

“Những người lính trẻ thân mến, cách duy nhất để các nhà ngoại giao của chúng ta phát biểu một cách uy quyền và thuyết phục là các bạn phải sẵn sàng tham chiến”, hãng tin AP dẫn lời Bộ trưởng Mattis phát biểu tại căn cứ Fort Bragg ở bang North Carolina vào ngày 23.12.
Mặc dù ông Mattis khẳng định vấn đề Triều Tiên có thể được giải quyết thông qua biện pháp ngoại giao, nhưng nhấn mạnh đàm phán sẽ bế tắc nếu không gây sức ép về quân sự.
Ông Mattis lưu ý bởi vì Mỹ và đồng minh từng tham chiến ở bán đảo Triều Tiên trong quá khứ nên các binh sĩ phải nghiên cứu cuộc chiến đó và rút ra bài học.
Mặc dù Mỹ có 28.000 lính đóng quân tại Hàn Quốc, nhưng con số này sẽ không đủ nếu xung đột bùng nổ và cần phải có lực lượng chi viện lớn.
Người đứng đầu Lầu Năm Góc đưa ra tuyên bố trên sau khi Liên Hiệp Quốc thông qua nghị quyết tăng cường biện pháp trừng phạt Triều Tiên, bao gồm giới hạn lượng xuất khẩu dầu thô sang Triều Tiên và trục xuất lao động Triều Tiên đang làm việc ở nước ngoài trong vòng 24 tháng, thay vì 12 tháng theo đề nghị ban đầu.
Lầu Năm Góc được cho là đang chuẩn bị nhiều lựa chọn quân sự, bao gồm tấn công lật đổ chính quyền hoặc xâm nhập, chiếm giữ và vô hiệu hóa kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.