Mỹ yêu cầu các đại gia mạng xã hội nộp kết quả nghiên cứu sức khỏe tâm thần trẻ em

31/03/2021 09:03 GMT+7

Bốn nghị sĩ Mỹ yêu cầu các công ty Big Tech bao gồm Facebook, Twitter và Google chuyển giao bất kỳ nghiên cứu nội bộ nào đánh giá tác động của các dịch vụ trực tuyến đối sức khỏe tâm thần trẻ em.

Trong thư gửi cho các công ty Big Tech ngày 30.3, bốn nghị sĩ đảng Cộng hòa đã yêu cầu các công ty Big Tech cung cấp bản sao của bất kỳ nghiên cứu hoặc thông tin nội bộ nào liên quan đến đánh giá tác động của các dịch vụ trực tuyến (bao gồm mạng xã hội) đối sức khỏe tâm thần của những người dưới 18 tuổi. Bức thư yêu cầu các công ty hồi đáp trước ngày 16.4.
Bốn nghị sĩ đảng Cộng hòa đưa ra yêu cầu này sau phiên điều trần của ủy ban năng lượng và ủy ban thương mại Hạ viện Mỹ hồi tuần rồi.
Trong phiên điều trần, giám đốc điều hành (CEO) của các công ty Big Tech đã trình bày những biện pháp kiểm duyệt nội dung của họ sau vụ bạo loạn Điện Capitol hồi tháng 1, theo Reuters.
Nghị sĩ Cathy McMorris Rodgers hỏi các CEO liệu các công ty của họ đã tiến hành nghiên cứu nội bộ liên quan đến sức khỏe tâm thần trẻ em hay chưa.

Facebook, Google phản ứng quy định thắt chặt trách nhiệm thông tin của mạng xã hội

Nhà sáng lập-CEO Facebook, ông Mark Zuckerberg nói ông tin rằng công ty đã thực hiện nghiên cứu, trong khi CEO Jack Dorsey của Twitter trả lời ông tin rằng là không.
Còn CEO Sundar Pichai của Alphabet (sở hữu Google) cho biết công ty đã tham khảo ý kiến từ các chuyên gia bên ngoài và đầu tư "rất nhiều thời gian, công sức cho những lĩnh vực này".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.