Mỹ xem 3 nước này là 'mối đe dọa'

Văn Khoa
Văn Khoa
04/12/2018 08:19 GMT+7

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jame Mattis gọi CHDCND Triều Tiên là mối đe dọa khẩn cấp nhất đối với nước này, trong bối cảnh đàm phán nhằm giải giới chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng không có đột phá.

Ông Mattis đưa ra bình luận trên tại Diễn đàn quốc phòng Reagan ở thành phố Simi Valley thuộc bang California hôm 1.12 khi được hỏi quốc gia nào trong số 4 nước: Triều Tiên, Trung Quốc, Nga và Iran là mối đe dọa nghiêm trọng nhất đối với Mỹ, theo Yonhap hôm nay 4.12.
“Về mặt khẩn cấp, Triều Tiên là vấn đề. Chúng tôi phải giải quyết vấn đề đó. Đó là vấn đề khẩn cấp. Đó là lý do Liên Hiệp Quốc có các nghị quyết Hội đồng Bảo An được nhất trí”, ông Mattis nói rõ.
Hội đồng Bảo An hồi năm ngoái thông qua hàng loạt nghị quyết trừng phạt Triều Tiên về các cuộc phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa và vũ khí hạt nhân.
Về mặt sức mạnh, Bộ trưởng Mattis xem Nga là mối đe dọa lớn nhất còn về mặt ý định, Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất. Hiện chưa có phản ứng của các nước liên quan đối với phát biểu trên của ông Mattis.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.