Mỹ: ‘Xe điên’ bay xuống cầu, ít nhất 4 người chết

16/10/2016 17:56 GMT+7

Ít nhất 4 người chết và 9 người bị thương sau khi một chiếc xe tải mất lái và lao xuống đám đông đang tụ tập dưới gầm cây cầu San Diego -Coronado (bang California, Mỹ), AP cho biết.

Tài xế xe tải đã bị bắt sau đó. Người này được xác định là Richard Anthony Sepolio, 25 tuổi, một thành viên của Hải quân Mỹ đang làm việc tại căn cứ hải quân trên Đảo Coronado.

Vụ việc diễn ra vào chiều ngày 15.10 (giờ địa phương). Hình ảnh từ hiện trường cho thấy tài xế Sepolio đã lái một chiếc xe bán tải. Sĩ quan Tuần tra Cao tốc California, Jake Sanchez cho biết Sepolio đã lái xe một mình, tông vào lan can trên cầu và rơi xuống từ khoảng cách 60 feet (hơn 18 m). Chiếc xe rơi đúng ngay một gian hàng ở Công viên Chicano làm chết 4 người và làm bị thương nhiều người khác.

Ông Jake Sanchez nói thêm rằng hiện Sepolio được đưa tới bệnh viện với nhiều thương tích, kèm theo lệnh bắt vì nghi lái xe trong tình trạng không tỉnh táo gây tai nạn chết người. Báo The New York Daily News trong khi đó cho hay Sepolio có thể đã say xỉn khi lái xe.

“Thật khủng khiếp. Quá kinh khủng. Những người dân vô tội phía dưới này đang vui vẻ, và giờ thì họ đã ra đi”, ông Jake Sanchez nói.

Ngoài 4 người thiệt mạng, 8 người khác cũng bị thương, trong đó có 1 trường hợp bị thương nặng. Các nhân chứng cho biết chiếc xe gây tai nạn là xe GMC, với giấy đăng kiểm thuộc bang Texas. Chiếc xe này đã rơi xuống gian hàng trong lễ bế mạc cuộc thi La Raza Run dành cho xe gắn máy, mô tô, quy tụ hàng trăm người. Vụ việc diễn ra ngay lúc một ban nhạc rock đang trình diễn.

Hiện trường khu vực bị chiếc xe rơi xuống tại cây cầu San Diego-Coronado Fox 5 San Diego

Một nhân chứng tên Chase Daremon kể với báo San Diego Union-Tribune rằng vụ việc ra quá nhanh nhưng ám ảnh ông như đoạn băng quay chậm “như trong phim”, đồng thời 4 người xấu số đã thiệt mạng một cách thảm khốc.

“Tôi thấy một chiếc xe tải đi trên đường cao tốc. Nó di chuyển rất nhanh và bay qua cầu, rớt ngay trước gian hàng. Mọi thứ cứ như trong phim vậy. Nơi nó rơi xuống đầy khói bụi và các mảnh vỡ, tạo ra một cảnh tượng hỗn loạn”, nhân chứng Daremon kể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.