Mỹ xác nhận máy bay trinh sát rơi ở Afghanistan

28/01/2020 14:29 GMT+7

Phát ngôn viên quân đội Mỹ xác nhận một máy bay trinh sát của nước này đã rơi ở Afghanistan nhưng không có dấu hiệu bị kẻ địch bắn rơi.

Ngày 27.1, lực lượng Taliban tuyên bố đã bắn rơi một máy bay trinh sát của Mỹ ở tỉnh Ghazni, Afghanistan làm toàn bộ người bên trên thiệt mạng.
Lực lượng an ninh, nhân viên cứu hộ và điều tra viên Afghanistan không thể tiếp cận hiện trường vì khu vực này nằm dưới sự kiểm soát của Taliban.

Taliban tuyên bố đã bắn rơi máy bay

Reuters

Phát ngôn viên lực lượng Mỹ tại Afghanistan, ông Sonny Leggett sau đó thừa nhận một chiếc máy bay E-11A đã bị rơi ở tỉnh Ghazni, miền trung Afghanistan.
Ông Leggett nói chưa rõ nguyên nhân máy bay rơi nhưng không có dấu hiệu chiếc máy bay bị hỏa lực địch bắn hạ. Người phát ngôn cũng bác bỏ thông tin có thêm một chiếc máy bay nữa bị rơi như Taliban tuyên bố.

Đoạn video được cho là ghi nhận tại hiện trường vụ rơi máy bay

Theo chuyên san The Aviationist, E-11A Bombardier là máy bay chuyển tiếp liên lạc giữa binh lính dưới đất và căn cứ. Mỹ có 4 chiếc loại này ở Kandahar, Afghanistan.
Vụ việc xảy ra giữa thời điểm Mỹ và Taliban còn bất đồng về thỏa thuận rút quân Mỹ khỏi Afghanistan. Taliban muốn thỏa thuận được ký kết vào cuối tháng 1 và tuyên bố sẵn sàng giảm bớt các hoạt động quân sự trước khi ký kết.

Phía Mỹ không nói có bao nhiêu người trên máy bay

Reuters

Hai bên đã đàm phán trong 1 năm nhưng vào thời điểm sắp công bố thỏa thuận tháng 9.2019 thì Tổng thống Mỹ Donald Trump đột ngột tuyên bố tiến trình đối thoại đã chết do Taliban tiếp tục hành động bạo lực.
Theo AFP, đối thoại được khôi phục vào tháng 12.2019 nhưng tiếp tục bị hoãn lại sau cuộc tấn công gần căn cứ Bagram của Mỹ ở Afghanistan.

Một máy bay E-11A của Mỹ tại căn cứ Kandahar, Afghanistan

AFP

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.