Mỹ xác định nhóm tin tặc Nga tấn công đường ống dẫn dầu

Khánh An
Khánh An
11/05/2021 10:50 GMT+7

Tổng thống Biden cho rằng nhóm tin tặc Nga đã tấn công mạng khiến đường ống dẫn dầu lớn nhất ở Mỹ tạm dừng hoạt động.

Hãng AFP ngày 11.5 dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden cho rằng một nhóm tin tặc Nga đứng sau vụ tấn công mã độc khiến đường ống dẫn dầu lớn nhất ở Bờ Đông Mỹ dừng hoạt động vào tuần trước.
FBI xác định nhóm tấn công đường ống Colonial có tên là DarkSide, nổi lên từ năm ngoái và tìm cách tấn công hệ thống mạng máy tính của các doanh nghiệp để tống tiền.

Nhóm tin tặc đang gây rối loạn nước Mỹ nói chỉ muốn kiếm tiền

“Đến nay, chưa có chứng cứ từ lực lượng tình báo của chúng tôi cho thấy Nga có liên quan, dù có chứng cứ thể hiện rằng các nhân tố, mã độc là từ Nga. Họ có một phần trách nhiệm phải đối phó điều này”, Tổng thống Biden phát biểu với báo giới.
Ba ngày sau khi buộc phải dừng hoạt động do bị tấn công, công ty Colonial hôm 10.5 cho biết đã hoạt động lại một phần trong số 8.850 km đường ống nhiên liệu kết nối Texas và New York.
Tại Nhà Trắng, Phó cố vấn an ninh quốc gia Elizabeth Sherwood-Randall cho biết Tổng thống Biden đã được cập nhật về vụ việc, vốn đe dọa nguồn cung cấp nhiên liệu cho khu vực lớn ở phía đông nước Mỹ.
Colonial đã dừng hoạt động đường ống vì lý do an toàn sau khi phát hiện bị tấn công. Năm ngoái, DarkSide tấn công các doanh nghiệp vừa và lớn, chủ yếu ở Tây Âu, Canada và Mỹ để tống tiền kỹ thuật số Bitcoin từ vài trăm ngàn đến vài triệu USD/trường hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.