Mỹ: Xả súng kinh hoàng ở nhà thờ, nhiều người chết

18/06/2015 12:06 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Mỹ đang truy lùng nghi phạm của vụ xả súng tại một nhà thờ ở hạt Charleston, bang Nam Carolina khiến nhiều người thiệt mạng vào tối 17.6 (giờ địa phương).

(TNO) Cảnh sát Mỹ đang truy lùng nghi phạm của vụ xả súng tại một nhà thờ ở hạt Charleston, bang Nam Carolina khiến nhiều người thiệt mạng vào tối 17.6 (giờ địa phương), Reuters cho biết.

Khung cảnh hiện trường vụ xả súng - Ảnh chụp màn hình The Post and CourierKhung cảnh hiện trường vụ xả súng - Ảnh chụp màn hình The Post and Courier
Không có thông tin chính thức từ cảnh sát về số người thiệt mạng, nhưng trang The Post and Courier cho hay 9 người được xác định đã tử vong trong vụ xả súng nêu trên.
USA Today dẫn lời phát ngôn viên Sở cảnh sát Charleston, ông Charles Francis, cho biết khoảng 21 giờ ngày 17.6, một người đàn ông đã nã súng vào đám đông ở khu vực nhà thờ Emanuel AME tại đường Calhoun.
Ông Francis cũng tiết lộ nghi phạm là một thanh niên da trắng, dáng gầy, khoảng 21 tuổi. Nghi phạm mặc áo xám, quần jean xanh và đi giày hiệu Timberland.
Báo chí Mỹ tổng hợp thông tin từ Twitter của người dân cho hay khung cảnh tại khu vực xung quanh hiện trường rất náo loạn. Cảnh sát lục soát khắp nơi trong lúc kêu gọi mọi người giải tán hoặc vào nhà chốt cửa lại.
Trang The Post and Courier cho biết, một số người đã bị bắt giữ vì có ngoại hình giống mô tả kể trên.
Khu vực gần nhà thờ Emanuel AME là nơi tồn tại băng đảng xã hội đen lâu đời và lớn mạnh nhất phía nam thành phố Baltimore, theo USA Today.
Hiện tại, các cuộc truy lùng vẫn đang diễn ra. USA Today dẫn lời phóng viên Melissa Boughton của The Post and Courier rằng, nhân viên Cục Điều tra Liên bang (FBI) cũng có mặt tại hiện trường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.