Mỹ vô tình để lộ hình ảnh, thông tin về vũ khí bội siêu thanh bí mật?

Khánh An
Khánh An
09/06/2020 17:13 GMT+7

Hình ảnh do Bộ trưởng Lục quân Mỹ đăng trên trang chia sẻ hình ảnh Flickr vô tình để lộ hình ảnh và thông tin có thể liên quan đến vũ khí bội siêu thanh bí mật của Mỹ.

Hãng Sputnik ngày 9.6 đưa tin một nhà báo về lĩnh vực hàng không vừa phát hiện ra một số hình ảnh do Bộ trưởng Lục quân Mỹ Ryan McCarthy đăng trên trang Flickr có hình ảnh một vũ khí bội siêu thanh bí mật của Mỹ kèm tờ thông tin liên quan.
Hình ảnh do ông McCathy đăng từ tháng 10.2019 về Hội nghị Hiệp hội Lục quân Mỹ. Tuy nhiên, chi tiết vừa được nhà báo Steve Trimble của tạp chí Aviation Week phát hiện.
Trong ảnh, Bộ trưởng Lục quân Mỹ đứng cùng một người chưa rõ danh tính tại chiếc bàn có vật giống mô hình vũ khí bội siêu thanh tầm xa (LRHW) – tên lửa có thể bay nhanh gấp 5 lần tốc độ âm thanh do hãng Lockheed Martin sản xuất.
Theo hãng, LRHW được thiết kế để có khả năng siêu linh hoạt và phóng từ bệ phóng di động, trong khi Aviation Week cho rằng vũ khí này còn nhằm tấn công các mục tiêu di động.

Hình ảnh phóng to tài liệu dưới tay ông McCarthy

Ảnh chụp màn hình Sputnik

Nhà báo Trimble lưu ý rằng tờ thông tin có tiêu đề với chữ “Vintage Racer” – có thể là tên vũ khí - cùng nhiều đề mục về bội siêu thanh, thời gian tiến đến mục tiêu, khả năng đa nhiệm và dòng chữ “tầm xa, đi nhanh”.
Theo ông Trimble, Vintage Racer có thể là vũ khí bội siêu thanh tấn công các mục tiêu di động với tốc độ cao từ khoảng cách hàng ngàn km, vượt qua các tầng phòng không của đối phương và kích hoạt một vũ khí thứ cấp có thể tự tìm mục tiêu, hoặc thiết bị giám sát định vị mục tiêu di động và chuyển thông tin về điểm phóng để tiếp tụ tấn công.
Hiện Mỹ chưa có vũ khí bội siêu thanh nào trong biên chế và đang tăng tốc bám theo Nga và Trung Quốc. Nga có tên lửa Avangard và Kinzhal, trong khi tên lửa Tsikon phóng từ tàu ngầm vừa được thử trong năm nay.
Trung Quốc cũng có ít nhất 2 loại vũ khí bội siêu thanh là tên lửa Dongfeng 100 và DF-ZF mà Lầu Năm Góc gọi là WU-14.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.