Mỹ viện trợ thêm 70 triệu USD cho phe đối lập Syria

14/03/2015 12:43 GMT+7

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cơ quan này đã làm việc với quốc hội để viện trợ thêm 70 triệu USD cho phe đối lập ở Syria, theo Reuters.

(TNO) Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết cơ quan này đã làm việc với quốc hội để viện trợ thêm 70 triệu USD cho phe đối lập ở Syria, theo Reuters.

Mỹ sẽ viện trợ thêm 70 triệu USD cho phe đối lập ở Syria - Ảnh: Reuters
Thông tin trên được đưa ra hôm 13.3. Khoản viện trợ mới này sẽ nâng tổng giá trị các gói viện trợ của Mỹ cho phe đối lập ở Syria lên gần 400 triệu USD, Tân Hoa xã dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Tony Blinken.
Khoản viện trợ phi sát thương mới bao gồm gần 30 triệu USD cho phe đối lập và các nhà chức trách địa phương, nơi phe này quản lý. 25 triệu USD sẽ dành cho các đơn vị cựu thành viên của nhóm vũ trang đối lập, nhằm giúp họ nâng cao khả năng bảo vệ cộng đồng của mình, theo Tân Hoa xã.
Ngoài ra, khoản viện trợ nói trên cũng dành cho việc đào tạo an ninh kỹ thuật số, đưa ra các tài liệu về tội ác chiến tranh và những vi phạm khác của chính quyền Syria, theo Reuters.
Thời gian qua, Mỹ đã viện trợ cho phe nổi dậy ôn hòa tại Syria, trong đó có các chương trình huấn luyện và cung cấp trang thiết bị cho phe này nhằm phục vụ cho cuộc chiến chống tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.