Mỹ vẫn muốn đối thoại, không dùng quân sự với Triều Tiên

26/05/2017 07:21 GMT+7

Một nghị sĩ Hàn Quốc vừa thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thông qua chính sách 4 điểm nhằm gây sức ép lên CHDCND Triều Tiên về chương trình hạt nhân và tên lửa.

Thông tin trên được đưa ra sau khi một nhóm nghị sĩ Hàn Quốc gặp đặc phái viên Mỹ về chính sách Triều Tiên Joseph Yun tại Washington, theo Yonhap ngày 26.5. Trong cuộc gặp, ông Yun đã thông báo cho phái đoàn chính trị gia Hàn Quốc về cách tiếp cận của chính quyền Tổng thống Trump đối với Bình Nhưỡng.
Nghị sĩ Kim Kwan-young thuộc đảng Nhân dân đối lập của Hàn Quốc trích lời ông Yun cho hay Tổng thống Trump đã phê chuẩn một chính sách toàn diện về Triều Tiên do Bộ Ngoại giao Mỹ đề xuất cách đây khoảng 2 tuần. Chính sách gồm 4 điểm: không công nhận Triều Tiên là nhà nước hạt nhân, áp đặt biện pháp trừng phạt và gây sức ép, không tìm cách thay đổi chính quyền và cuối cùng là giải quyết vấn đề bằng đối thoại.
Chính sách trên cho thấy chính quyền Tổng thống Trump có thể đã loại trừ khả năng dùng lựa chọn quân sự để đối phó Bình Nhưỡng, theo Yonhap. Hôm 19.5, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis khẳng định áp dụng biện pháp quân sự là một “thảm kịch có quy mô khó tin” nên Mỹ và các nước đang tiếp tục các biện pháp gây áp lực buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân và tìm kiếm nhiều giải pháp khác nhằm giải quyết tình hình căng thẳng tại khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.