Mỹ, Úc khuyến cáo công dân tránh 1 tuyến đường ở thủ đô Malaysia

25/09/2015 10:28 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ và Úc bất ngờ đưa ra lời khuyến cáo công dân nước mình nên tránh một tuyến đường ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vì có thông tin đe dọa khủng bố.

(TNO) Chính phủ Mỹ và Úc bất ngờ đưa ra lời khuyến cáo với công dân nước mình nên tránh một tuyến đường ở trung tâm thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia vì có thông tin đe dọa khủng bố.

Tuyến đường Alor ở trung tâm Kuala Lumpur, Malaysia bị Mỹ, Úc cảnh báo có khủng bố - Ảnh: ReutersTuyến đường Alor ở trung tâm Kuala Lumpur, Malaysia bị Mỹ, Úc cảnh báo có khủng bố - Ảnh: Reuters
Ngày 24.9, Đại sứ quán Mỹ tại Kuala Lumpur khuyến cáo công dân Mỹ không nên đến tuyến đường Alor và khu vực xung quanh tuyến đường này, tờ Rakyak Post của Malaysia đưa tin. Theo Đại sứ quán Mỹ, có nguồn tin tình báo đáng tin cậy cho biết tuyến đường này có nguy cơ bị đánh bom khủng bố.
“Đối với tất cả những khu vực khác, công dân Mỹ cần phải cẩn trọng và đề phòng tính mạng của mình. Trong quá khứ, bọn khủng bố từng lên lế hoạch tấn công trùng hợp với thời điểm nào đó”, Đại sứ quán Mỹ tại Kuala Lumpur viết trong thông cáo báo chí được Channel News Asia dẫn lại.
Chính phủ Úc cũng đưa ra lời khuyến cáo tương tự đối với công dân nước mình, tránh xa tuyến đường Alor ở thủ đô Malaysia trong những ngày này. Úc đăng trên trang web Smart Traveller thông tin trên với lời giải thích rằng khuyến cáo của Úc dựa trên khuyến cáo của chính phủ Mỹ.
Không rõ xuất phát từ sự kiện gì mà Mỹ đưa ra lời cảnh báo này với công dân của họ. Các nguồn tin của cảnh sát Malaysia nói họ đang điều tra thông tin khuyến cáo của chính phủ Mỹ và Úc, đồng thời tuần tra ở khu vực Alor, theo Channel News Asia.
Tuy nhiên, theo Rakyak Post, không có bất thường xảy ra hôm 24.9, ngày mà chính phủ 2 nước trên đưa ra khuyến cáo. The Diplomat cho biết, có một nhóm người của lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Malaysia nhưng chúng đang chuyển vùng hoạt động sang Indonesia. Tháng 8.2015, trong các đợt bố ráp, cảnh sát Malaysia đã bắt được 10 tay súng IS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.