Mỹ tuyên bố tên lửa diệt hạm Trung Quốc ‘không dọa được’ tàu sân bay Mỹ

06/07/2020 20:16 GMT+7

Giới chức hải quân Mỹ tuyên bố các tên lửa sát thủ diệt tàu sân bay của Trung Quốc không thể đe dọa được hai tàu sân bay Mỹ đang hoạt động tại Biển Đông.

Hải quân Mỹ ngày 5.7 (giờ Mỹ) đã đưa ra tuyên bố trên, sau khi tờ Hoàn Cầu thời báo dọa rằng Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) có những vũ khí đặc dụng có thể tiêu diệt tàu sân bay Mỹ.
Trước đó, tờ Hoàn Cầu thời báo tối 5.7 đăng bài viết cho rằng 2 nhóm tác chiến tàu sân bay của Mỹ không khác gì “những con hổ giấy” và Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) có những vũ khí đặc dụng có thể tiêu diệt tàu sân bay.
Hoàn Cầu thời báo lớn tiếng rằng Biển Đông “hoàn toàn nằm trong tầm nắm bắt của PLA và bất cứ sự di chuyển nào của tàu sân bay Mỹ trong khu vực cũng được theo dõi sát sao của PLA, vốn có nhiều loại vũ khí chống tàu sân bay như DF-21D và DF-26, được xem là các tên lửa sát thủ diệt tàu sân bay”.
Ngay sau đó, chuẩn đô đốc Charlie Brown thuộc Hải quân Mỹ đáp lại trên Twitter rằng hai nhóm tác chiến tàu sân bay Mỹ không hề nao núng trước lời đe dọa của Trung Quốc, đồng thời ông cũng dẫn lại dòng tweet của tờ Hoàn Cầu thời báo kể trên.
“Và giờ, chúng đang ở đó. Hai tàu sân bay của hải quân Mỹ đang hoạt động ở vùng biển quốc tế tại Biển Đông. Các tàu USS Nitmitz và USS Ronald Reagan không hề nao núng”, chuẩn đô đốc Brown viết tối 5.7.

Máy bay B-52 và các chiến đấu cơ của Mỹ tập trận tại Biển Đông

Hải quân Mỹ

Theo hải quân Mỹ, hai nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan và USS Nimitz hợp thành Lực lượng tác chiến tàu sân bay Nimitz thực hiện một số cuộc tập trận chiến thuật ở Biển Đông từ ngày 4.7.
Chuẩn đô đốc George Wikoff, chỉ huy Nhóm tác chiến tàu sân bay USS Ronald Reagan, nhấn mạnh mục đích của chiến dịch là nhằm thể hiện tín hiệu rõ ràng tới các đối tác và đồng minh của Mỹ rằng Washington “cam kết với an ninh và ổn định trong khu vực”.
Ông Wikoff nói cuộc tập trận được lên kế hoạch từ trước này còn nhằm ủng hộ khu vực Indo-Pacific tự do và rộng mở, không phải là hành động đáp trả của Mỹ đối với cuộc tập trận của Trung Quốc.

2 tàu sân bay Mỹ tập trận ở Biển Đông, phô diễn sức mạnh trước Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.