Mỹ tưởng niệm sự kiện 11.9

12/09/2019 06:40 GMT+7

Chuông ngân lên khắp thành phố New York, Tổng thống Donald Trump phát biểu tại Lầu Năm Góc và những phút mặc niệm diễn ra khắp nước Mỹ trong ngày 11.9, ngày người Mỹ tưởng niệm các nạn nhân cách đây 18 năm.

Tại New York, phút giây mặc niệm đã diễn ra vào đúng 8 giờ 46 sáng 11.9 (giờ Mỹ) để đánh dấu thời khắc phi cơ đầu tiên – chuyến bay số hiệu 11 của American Airlines, bay từ Boston đến Los Angeles, đã rơi vào tay  không tặc trước khi đâm vào tòa tháp phía bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới.
Đến 9 giờ 03, chuyến bay 175 của United Airlines, cũng từ Boston đến Los Angeles, đã đâm vào tháp phía nam. Vào 9 giờ 37, chuyến bay 77 của American Airlines, từ Washington đến Los Angeles, đâm vào Lầu Năm Góc.
Sau phút mặc niệm tại Nhà Trắng, Tổng thống Donald Trump đến Lầu Năm Góc, nơi 184 người đã thiệt mạng vào ngày nước Mỹ bị tấn công, theo tờ USA Today.

Tổng thống Donald Trump và đệ nhất phu nhân Melania Trump tại sự kiện tưởng niệm ở Washington D.C

AFP

Nhân dịp này, nhà lãnh đạo đổ lỗi cho Taliban đã phá hủy cuộc đàm phán hòa bình và tuyên bố quân đội Mỹ sẽ giáng đòn tấn công mạnh hơn bao giờ hết nhằm vào lực lượng này, AFP đưa tin.
Tại một sự kiện khác, Phó tổng thống Mike Pence phát biểu tại Shanksville, bang Pennsylvania, nơi chuyến bay 93 của Hãng United Airlines vào 10 giờ 03 đã đâm xuống một cánh đồng sau khi các hành khách nỗ lực giành quyền kiểm soát máy bay từ tay bọn khủng bố đang tìm cách hướng về Washington.

[VIDEO] Lầu Năm Góc treo đại kỳ kỷ niệm 18 năm vụ tấn công khủng bố 11.9

Gần 3.000 người đã thiệt mạng trong các vụ tấn công liên hoàn cách đây 18 năm.
Trong lúc nước Mỹ đau buồn tưởng nhớ các nạn nhân, Thủ lĩnh al-Qaeda, Ayman al-Zawahri đã kêu gọi tổ chức những cuộc tấn công mới nhằm vào Mỹ, Nga, Israel và các quốc gia phương Tây, theo thông điệp đăng trên website của SITE Intelligence Group.
Al-Zawahri đã thay thế Osama bin Laden, kẻ chủ mưu trong vụ 11.9, sau khi trùm khủng bố bị đặc nhiệm Mỹ tiêu diệt ở Pakistan vào năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.