Mỹ truy tố tin tặc Trung Quốc tổ chức vụ tấn công ‘lớn nhất lịch sử’

Khánh An
Khánh An
10/05/2019 08:57 GMT+7

Nhóm tin tặc bị cáo buộc xâm nhập mạng máy tính của 4 công ty Mỹ và lấy thông tin cá nhân của ít nhất 78 triệu người.

Hãng Reuters ngày 10.5 dẫn nguồn từ Bộ Tư pháp Mỹ thông báo về việc truy tố một công dân Trung Quốc trong nhóm tin tặc tham gia vụ “xâm nhập dữ liệu nghiêm trọng nhất lịch sử” khi lấy trộm thông tin cá nhân của 78 triệu người.
Vương Phúc Kết (32 tuổi), còn gọi là Dennis Wang và sống tại Thâm Quyến, cùng John Doe bị cáo buộc xâm nhập vào mạng máy tính của công ty bảo hiểm y tế Anthem cùng 3 công ty khác của Mỹ, theo cáo trạng tại tòa án liên bang ở Indianapolis, nơi Anthem đặt trụ sở.
Các tin tặc đã dùng những kỹ thuật tinh vi để xâm nhập và cài mã độc giúp ghi nhận thông tin cá nhân và kinh doanh của Anthem vào năm 2015.
Bộ Tư pháp chưa tiết lộ tên 3 công ty còn lại nhưng cho hay các vụ xâm nhập vào những công ty này xảy ra từ tháng 2.2018-1.2019. Các công ty này hoạt động trong những lĩnh vực công nghệ, vật liệu cơ bản và dịch vụ truyền thông.
“Cáo buộc trong cáo trạng hôm nay cho thấy những hoạt động của nhóm tin tặc Trung Quốc liên quan đến một trong những vụ rò rỉ dữ liệu lới nhất lịch sử”, theo Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Brian Benczkowski.
Theo Bộ Tư pháp, nhóm tin tặc đã trộm thông tin cá nhân của khoảng 78 triệu người từ hệ thống của Anthem, bao gồm tên, ngày sinh, số an sinh xã hội, địa chỉ nhà, địa chỉ email và các thông tin về việc làm, kể cả thu nhập.
Vào năm 2017, Anthem đồng ý dàn xếp vụ để lộ thông tin khách hàng bằng số tiền 115 triệu USD (2.691 tỉ đồng), số tiền dàn xếp lớn nhất về rò rỉ dữ liệu từng được thỏa thuận.
[VIDEO] Mỹ truy tố 2 "tin tặc" Trung Quốc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.