Mỹ truy tố băng tội phạm mạng mua bán thông tin cá nhân, gây thiệt hại 530 triệu USD

08/02/2018 11:30 GMT+7

Băng tội phạm tạo diễn đàn trên mạng cho phép mua bán số an sinh xã hội Mỹ, ngày sinh và mật khẩu truy cập các tài khoản ngân hàng bị đánh cắp từ khắp mọi nơi trên thế giới.

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đã truy tố 36 nghi phạm với cáo buộc buôn bán thông tin nhân thân bị đánh cắp và gây thiệt hại hơn 530 triệu USD cho các công ty cũng như cá nhân trên toàn cầu.
Theo Đài RT dẫn thông báo từ Bộ Tư pháp Mỹ ngày 8.2, những nghi phạm trên thuộc băng nhóm tội phạm mạng có tên gọi Tổ chức Infraud, bị cáo buộc 9 tội danh, trong đó có tội gian lận, âm mưu tống tiến…
Theo giới chức Bộ Tư pháp Mỹ, nhóm Infraud đã tạo ra một diễn đàn trên mạng cho phép mua bán số an sinh xã hội Mỹ, ngày sinh và mật khẩu truy cập các tài khoản ngân hàng bị đánh cắp từ khắp mọi nơi trên thế giới.
Tổ chức tội phạm mạng Infraud do Svyatoslav Bondarenko (34 tuổi), công dân Ukraine, thành lập vào năm 2010.
Các công tố viên Mỹ cho biết nhóm Infraud có kế hoạch gây thiệt hại tới 2,2 tỉ USD cho các công ty và cá nhân trên toàn cầu.
Bộ Tư pháp Mỹ còn cáo buộc nhóm Infraud tạo điều kiện cho các hoạt động rửa tiền bằng cách sử dụng tiền ảo như Bitcoin, Liberty Reserve, Perfect Money và WebMoney.
Trong số 36 người bị truy tố, có 13 người bị bắt giữ tại Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Ý, Serbia và Kosovo. Các nghi phạm khác hiện vẫn chưa bị bắt giữ và cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.