Mỹ truy tố 4 quân nhân Trung Quốc tấn công mạng, trộm bí mật thương mại

Khánh An
Khánh An
11/02/2020 07:56 GMT+7

Các quân nhân thuộc Viện Nghiên cứu 54 của quân đội Trung Quốc bị Mỹ truy tố trong vụ tấn công mạng quy mô lớn tại Mỹ.

Đài CNN ngày 11.2 đưa tin cơ quan chức năng Mỹ vừa truy tố 4 quân nhân thuộc Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) vì tấn công mạng Hãng đánh giá tín dụng Equifax để đánh cắp thông tin của khoảng 143 triệu khách hàng, gần một nửa dân số Mỹ.
Bốn quân nhân thuộc Viện Nghiên cứu 54 thuộc PLA bị truy tố về các hành vi tấn công mạng, lừa đảo và gián điệp kinh tế.
Bộ trưởng Tư pháp Mỹ William Barr cho rằng quy mô vụ xâm nhập năm 2017 “gây choáng” và là một trong những vụ tấn công mạng lớn nhất thế giới, liên quan đến hành động cố ý xâm nhập thông tin cá nhân của người Mỹ.
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, ông lưu ý rằng hiếm khi Mỹ truy tố quân nhân hay đặc vụ nước khác khi họ không hiện diện trong nước.
“Dữ liệu này có giá trị kinh tế và bọn trộm có thể giúp Trung Quốc phát triển các công cụ trí tuệ nhân tạo cũng như tạo ra các công cụ tình báo”, theo Bộ trưởng Barr.
Theo BBC, vụ việc xảy ra từ giữa tháng 5-7.2017 nhưng đến tháng 9 mới bị Equifax phát hiện.
Thông tin bị xâm nhập gồm số an sinh xã hội, ngày sinh và địa chỉ. Số thẻ tín dụng của khoảng 209.000 khách hàng cũng bị truy cập lén. Những người bị ảnh hưởng phần lớn là công dân Mỹ, có một số tại Anh và Canada.
Equifax quản lý dữ liệu của hơn 820 triệu khách hàng và hơn 91 triệu doanh nhân toàn cầu, cùng với hệ thống dữ liệu nhân viên của hơn 7.100 nhà tuyển dụng khác. Đây được coi là một trong những vụ tấn công mạng lớn nhất từng xảy ra tại Mỹ. Năm 2016, Yahoo thông báo bị tin tặc xâm nhập dữ liệu của khoảng 1 tỉ tài khoản người dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.