Mỹ truy tố 2 tin tặc tấn công mạng báo thù cho tướng Vệ binh Cách mạng Iran

Khánh An
Khánh An
16/09/2020 10:12 GMT+7

Hai công dân Iran và Palestine bị truy tố tại Mỹ và hiện đang bị FBI truy nã vì tấn công hàng loạt trang web ở Mỹ.

Hãng AP ngày 16.9 đưa tin các công tố viên liên bang Mỹ vừa ra cáo trạng buộc tội 2 người đàn ông về việc tấn công mạng nhằm vào các trang web ở Mỹ nhằm trả đũa vụ tướng Iran Qassem Soleimani bị sát hại.
Behzad Mohammadzadeh (19 tuổi) người Iran và Marwan Abusrour (25 tuổi) người Palestine bị cáo buộc tấn công các trang web và thay đổi nội dung bằng hình ảnh ông Soleimani cùng thông điệp chống nước Mỹ.
Các công tố viên cho hay 2 bị cáo trên còn lên mạng khoe khoang về hành động của họ.
Mohammadzadeh khoe về việc chèn thông điệp ủng hộ Iran và giới tin tặc vào hơn 1.100 trang web trên khắp thế giới kể từ năm 2018, trong khi Abusrour khoe về việc xâm nhập và đổi nội dung của ít nhất 337 trang.
"Các tin tặc tấn công mạng những bên thứ 3 trong chiến dịch trả đũa cho hành động quân sự khiến ông Soleimani thiệt mạng", theo trợ lý bộ trưởng tư pháp Mỹ John Demers.
Ông Demers cáo buộc ông Soleimani "đứng sau vô số hành động khủng bố chống lại người Mỹ và những người khác mà Iran đối đầu".
Trước đó vào tháng 1, Mỹ không kích tại sân bay Baghdad (Iraq) khiến ông Soleimani thiệt mạng vì theo giới chức quốc phòng Mỹ thì vị tướng Iran này "đang tích cực phát triển các kế hoạch tấn công các nhà ngoại giao và binh sĩ Mỹ ở Iraq và khắp khu vực".

Ám sát tướng Vệ binh Cách mạng Iran, Mỹ vi phạm hiến chương LHQ

Hai đối tượng bị truy tố hiện đang bị FBI truy nã và kêu gọi mọi người cung cấp thông tin nếu phát hiện. "Cáo trạng hôm nay là thông điệp mạnh mẽ rằng chúng ta không ngần ngại xử lý bất cứ ai tấn công mạng nhằm vào người Mỹ vô tội nhằm gây rối loạn, sợ hãi và thiệt hại về kinh tế", theo đặc vụ FBI Joseph Bonavolonta.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.