Mỹ truy tố 2 công ty Trung Quốc đánh cắp bí mật thương mại

Khánh An
Khánh An
02/11/2018 19:00 GMT+7

Bộ Tư pháp Mỹ thông báo đang tiến hành một chiến dịch mới nhằm đối phó “hành vi phá hoại đang gia tăng” từ phía Trung Quốc.

Hãng Reuters ngày 2.11 đưa tin Bộ Tư pháp Mỹ vừa công bố cáo trạng truy tố 2 công ty Trung Quốc và 3 cá nhân về âm mưu đánh cắp bí mật thương mại từ công ty bán dẫn Micron Technology của Mỹ.
Hai công ty này gồm Fujian Jinhua ở đại lục và United Microelectronics Corp ở Đài Loan bị cáo buộc vi phạm trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển các thiết bị bộ nhớ dùng để lưu trữ dữ liệu.
Trong khi đó, 3 cá nhân từng làm việc cho một đơn vị của Micron Technology. Đây là vụ án thứ 4 Bộ Tư pháp thông báo kể từ tháng 9 trong đợt truy quét các công ty Trung Quốc bị cáo buộc có hành vi phá hoại.
Các vụ việc này nằm trong danh sách nhiều công ty Trung Quốc bị Tổng thống Donald Trump cho rằng đã gian lận về sở hữu trí tuệ.
Phó giám đốc FBI David Bowdich cho biết gần như mọi nhân sự trong 56 cơ quan trực thuộc đều tham gia điều tra hành vi phá hoại kinh tế và mọi đầu mối đều dẫn đến Trung Quốc.
Bộ Trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết hành vi phá hoại của phía Trung Quốc đã “tăng nhanh chóng” và chính phủ đang tiến hành một chiến dịch mới nhằm đối phó. Đại sứ quán Trung Quốc tại Mỹ chưa đưa ra bình luận về vụ việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.