Mỹ - Trung Quốc tăng gấp đôi số chuyến bay giữa hai nước

19/08/2020 09:35 GMT+7

Trung Quốc và Mỹ sẽ cho phép các hãng hàng không tăng gấp đôi số lượng chuyến bay giữa 2 nước trong động thái được cho là giảm căng thẳng.

Bộ Giao thông Mỹ ngày 18.8 thông báo sẽ cho phép 4 hãng hàng không Trung Quốc tăng số chuyến bay đến Mỹ từ 4 chuyến 1 tuần lên thành 8 chuyến. Phía Trung Quốc cũng đã đồng ý làm điều tương tự với các hãng hàng không Mỹ.
Từ đầu tháng 1, có hơn 300 chuyến bay giữa 2 nước mỗi tuần nhưng số lượng giảm xuống nhanh khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tổng thống Donald Trump ngày 31.1 cấm gần như toàn bộ người nước ngoài từ Trung Quốc đến Mỹ.
Hãng United Airlines ngày 18.8 thông báo sẽ tăng số chuyến bay mỗi tuần đến Trung Quốc lên thành 4 chuyến từ ngày 4.9 trong khi hãng Delta Air Lines cũng được phép tăng thê 2 chuyến lên thành 4 chuyến mỗi tuần.

Mỹ, Trung Quốc nối lại đường bay, cho bay 4 chuyến/ tuần giữa hai nước

Bộ Giao thông Mỹ thông báo nước này hy vọng Trung Quốc sẽ khôi phục hoàn toàn quyền được bay của các hãng hàng không Mỹ theo thỏa thuận song phương.
Phía Mỹ hồi tháng 6 đe dọa cấm các chuyến bay chở khách từ Trung Quốc sau khi nước này không đồng ý tiếp nhận các chuyến bay từ Mỹ.
Một số hãng hàng không Trung Quốc được cho là phải thông báo trước lịch bay cho giới chức Mỹ. Trong khi đó, giới chức Trung Quốc đã đưa ra một số quy định cho các hãng hàng không Mỹ như cho phép kiểm tra thân nhiệt trước khi cất cánh sang Trung Quốc thay vì kiểm tra trên chuyến bay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.