Mỹ trừng phạt công ty hàng không Thái Lan

Minh Quang
Minh Quang
15/09/2018 21:12 GMT+7

Chính phủ Mỹ hôm qua quyết định cấm vận một công ty hàng không Thái Lan với cáo buộc có dính líu đến chính quyền của Tổng thống Syria Bashar al-Assad.

Công ty My Aviation có trụ sở ở Bangkok bị cho là cung cấp dịch vụ hàng hóa và hành khách cho Mahan Air , hãng có 6 chuyến bay mỗi tuần đến thủ đô Thái Lan. Đây là hãng hàng không Iran bị Mỹ cấm vận với cáo buộc vận chuyển nhân lực và vật lực đến Syria để hỗ trợ quân sự cho chính phủ Tổng thống al-Assad.
“Mahan Air bay vào Syria mỗi tuần, trong khi hàng triệu dân thường ở tỉnh Idlib sống trong đe dọa trước những cuộc tấn công”, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin tuyên bố.
Reuters dẫn lời ông Mnuchin nói thêm  công ty hàng không Thái Lan đã "nhiều lần phớt lờ cảnh báo từ phía Mỹ". Cảnh báo cũng được gửi cho chính phủ Thái Lan nhằm kêu gọi doanh nghiệp hàng không nước này chấm dứt quan hệ với Mahan Air.
Theo lệnh cấm vận, tài sản của My Aviation sẽ bị phong tỏa ở Mỹ và công dân nước này bị cấm làm ăn với công ty hàng không Thái. My Aviation và chính phủ Thái Lan chưa đưa ra phản ứng nào trước diễn biến mới.
Trước đó, một doanh nghiệp Thái Lan khác là Asian Aviation Logistics cũng bị Mỹ cấm vận vì bị cáo buộc giúp Mahan Air thanh toán các hợp đồng mua động cơ và thiết bị cũng như tuyển dụng nhân sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.