Mỹ - Trung không ngừng tranh cãi

Văn Khoa
Văn Khoa
05/06/2019 08:38 GMT+7

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng yêu cầu Washington đừng tự cho mình là “không thể sai được”.

Mỹ hôm qua nhấn mạnh Trung Quốc đang chơi “trò đổ lỗi” trong những tuyên bố gần đây và một sách trắng mà theo Washington là đã “bóp méo bản chất và lịch sử” của các cuộc đàm phán thương mại song phương, theo Reuters.
Hôm 2.6, Trung Quốc công bố Sách trắng xung đột thương mại với Mỹ với nội dung cảnh báo Washington “phải chịu trách nhiệm vì bế tắc trong tiến trình đàm phán”. Trong thông cáo hôm qua, Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ và Bộ Tài chính nước này tái khẳng định phía Trung Quốc đã rút lại các điều khoản quan trọng của một dự thảo thỏa thuận mà hai bên đã nhất trí sau nhiều tháng đàm phán.
Đáp lại, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng yêu cầu Washington đừng tự cho mình là “không thể sai được”.
Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cảnh báo các công ty đang hoạt động ở Mỹ có nguy cơ bị những cơ quan thực thi pháp luật Mỹ quấy rối. Bộ Văn hóa và Du lịch Trung Quốc cũng khuyến cáo công dân về những mối đe dọa tiềm tàng, như cướp bóc và bạo lực bằng súng, trong lúc đi du lịch ở Mỹ.
Trước đó vào ngày 3.6, Bộ Giáo dục Trung Quốc đã phát đi cảnh báo rằng các du học sinh phải chuẩn bị đối diện các nguy cơ và rủi ro khi đến Mỹ học tập. Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó xác nhận đang siết chặt khâu cấp thị thực cho các đối tượng là du học sinh Trung Quốc sau khi phát hiện nhiều trường hợp sinh viên “kiêm” gián điệp cho Bắc Kinh trong lúc học ở Mỹ, theo AFP.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.