Mỹ trục xuất nhà khoa học Trung Quốc do lo ngại đánh cắp dữ liệu nhạy cảm

28/11/2019 09:00 GMT+7

Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) thông báo đã ngăn chặn một nhà khoa học Trung Quốc nhập cảnh vào Mỹ do lo ngại các dữ liệu công nghệ nhạy cảm bị đánh cắp.

Các nhân viên an ninh tại sân bay thành phố Detroit (bang Michigan, Mỹ) đã trục xuất một công dân Trung Quốc được cho là muốn thu thập dữ liệu về các công nghệ nhạy cảm từ các công ty Mỹ.
“Quá trình thẩm vấn nữ khoa học Trung Quốc cho thấy cô ấy dự định sử dụng chuyến thăm của mình trong vai trò là học giả nghiên cứu để tìm hiểu dữ liệu liên quan đến các công nghệ nhạy cảm tại các công ty Mỹ. Người này sau đó thừa nhận định đem dữ liệu này về Trung Quốc để thực hiện các quy trình độc quyền tại đó”, theo Sputnik ngày 28.11 dẫn thông báo từ Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ.
Khi phát hiện rằng ý định kể trên của nữ khoa học Trung Quốc vượt quá phạm vi cho phép của loại thị thực được cấp cho người này, giới chức Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ không cho nhập cảnh và người này buộc phải quay về Trung Quốc, theo thông báo của CBP.
Mỹ và Trung Quốc dự kiến sẽ ký một thỏa thuận thương mại giai đoạn 1 vào cuối năm nay, nhằm giải quyết các vấn đề thương mại quan trọng, bao gồm cả sở hữu trí tuệ.

[VIDEO] Chiến tranh thương mại căng thẳng, Mỹ lo ngại Trung Quốc ngừng cung cấp đất hiếm

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.