Mỹ - Triều có kênh liên lạc về thượng đỉnh lần 2

Khánh An
Khánh An
09/01/2019 07:45 GMT+7

Washington và Bình Nhưỡng có thể đang trao đổi không công khai về việc tổ chức cuộc gặp sắp tới giữa lãnh đạo 2 bên.

Hãng Yonhap ngày 9.1 dẫn lời Đại sứ Hàn Quốc tại Mỹ Cho Yoon-je cho hay Mỹ và CHDCND Triều Tiên đang tiếp tục có các cuộc đối thoại thông qua kênh liên lạc không chính thức nhằm chuẩn bị cho cuộc gặp giữa lãnh đạo 2 nước.
Tổng thống Mỹ Donald Trump và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đều nói rằng họ muốn gặp lại, sau hội nghị thượng đỉnh lịch sử tại Singapore vào tháng 6.2018.
Mới đây, Tổng thống Trump cho biết sẽ sớm thông báo về địa điểm gặp, trong khi có thông tin cho rằng 2 bên đang cân nhắc danh sách gồm Việt Nam, Indonesia, bang Hawaii (Mỹ), Mông Cổ và Khu phi quân sự liên Triều.
“Tổng thống Trump và lãnh đạo Kim đều kiên quyết nên tôi hy vọng một cuộc gặp để chuẩn bị sẽ sớm được tổ chức”, ông Cho nói.
Theo ông, năm nay sẽ là thời điểm quan trọng để đánh giá lại những thành công về ngoại giao đã đạt được trong năm ngoái.
“Tôi cho rằng các kết quả đạt được trong năm nay về tiến trình đối thoại Triều Tiên-Mỹ, giải giới hạt nhân và về quan hệ liên Triều sẽ phản ánh liệu 2018 có phải là năm hứa hẹn thay đổi lớn, hoặc là năm khởi đầu đáng nhớ nhưng kết thúc lại theo con đường cũ”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.