Mỹ triển khai lính thủy đánh bộ và đại bác đến Syria

09/03/2017 19:39 GMT+7

Mỹ đã điều động một khẩu đội pháo binh trực thuộc thủy quân lục chiến đến Syria, gia tăng nỗ lực đánh bại tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tại thành trì của lực lượng cực đoan này ở Raqqa.

Hãng tin AFP ngày 9.3 dẫn lời một quan chức không nêu tên cho hay một đội quân thuộc Lực lượng viễn chinh thủy quân lục chiến số 11 đã đưa khẩu đội đại bác 155 ly đến tiền đồn ở Syria.
Lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ “đã sẵn sàng thực hiện sứ mệnh” hỗ trợ cuộc tấn công vào Raqqa, quan chức trên xác nhận thông tin được tờ The Washington Post loan tải đầu tiên.
Động thái này đánh dấu một bước tiến đáng kể trong việc triển khai lực lượng và vũ khí thông thường của Mỹ trên đất Syria.
Còn tờ Marine Corps Times dẫn lời một quan chức quân đội cho biết biệt đội này bao gồm hàng trăm lính Mỹ, cung cấp sự hỗ trợ về pháo binh cho các lực lượng bộ binh của liên minh do Mỹ ủng hộ. Việc triển khai này cũng chỉ tạm thời, có nghĩa là biệt đội Mỹ sẽ rút đi trong trường hợp không cần hỗ trợ cho sự tiến công của bộ binh.
Thủy quân lục chiến Mỹ từng triển khai pháo binh đến Iraq đánh IS Marine Corps
Đây cũng là lần thứ hai trong nhiều năm lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ hỗ trợ pháo binh cho các lực lượng liên quan chống IS.
Vào tháng 3.2016, khoảng 180 lính thuộc Lực lượng viễn chinh thủy quân lục chiến thứ 26 đã tham chiến khoảng 60 ngày ở Makhmour, gần Mosul (Iraq).
Được biết với cái tên lực lượng đặc nhiệm Spartan, lính Mỹ lúc đó sử dụng 4 khẩu pháo M777A2 loại 155 ly hỗ trợ quân đội người Kurd và chính phủ Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.