Mỹ treo thưởng 5 triệu USD cho thông tin về thủ lĩnh Taliban

Ngọc Mai
Ngọc Mai
09/03/2018 10:02 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 8.3 tuyên bố sẽ thưởng 5 triệu USD cho ai cung cấp thông tin về Mullah Fazlullah, thủ lĩnh Taliban ở Pakistan, người từng cho tay chân bắn chủ nhân giải Nobel Hòa bình Malala Yousafzai.

Ngoài Fazlullah, Bộ Ngoại giao Mỹ còn treo thưởng 3 triệu USD cho thông tin về những thủ lĩnh khác của các nhánh Taliban, gồm Abdul Wali và Mangal Bagh. Trong số này, Bagh chỉ huy nhóm phiến quân bị cáo buộc đã tấn công đoàn tháp tùng của NATO.
Bộ Ngoại giao Mỹ nói rõ khoản tiền thưởng nhằm thu thập thông tin về 3 kẻ đầu sỏ phiến quân trên, vì họ gây ra mối đe dọa đối với Pakistan cũng như quân liên minh do Mỹ dẫn đầu ở Afghanistan.
Theo Reuters, tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao Mỹ được đưa ra khi Ngoại trưởng Pakistan Tamina Janjua thăm Mỹ để bàn về việc hợp tác chống khủng bố, cũng như những chiến lược của Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với khu vực.
Liên quan đến Taliban, Pakistan và Afghanistan liên tục có những cáo buộc lẫn nhau chưa hồi kết. Tuy nhiên, Mỹ dường như đang đứng về phía Afghanistan. Hồi tháng 1, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố ngừng gói hỗ trợ an ninh trị giá 2 tỉ USD cho Pakistan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.