Mỹ treo thưởng 25 triệu USD truy nã thủ lĩnh IS

18/12/2016 08:50 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ vừa tăng tiền thưởng từ 10 triệu USD lên 25 triệu USD cho người cung cấp thông tin giúp xác định vị trí hoặc bắt giữ thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi, theo International Business Times.

Động thái này đẩy al-Baghdadi “có giá” bằng với thủ lĩnh al-Qaeda Ayman al-Zawahiri. Các nguồn tin tình báo cho biết al-Baghdadi có thể đang ẩn náu bên trong thành phố Mosul của Iraq hoặc tại “thủ phủ” của tổ chức này ở thành phố Raqqa (Syria).
Trong một diễn biến khác, phe nổi dậy Syria ngày 17.12 cho biết các bên liên quan đã đạt được thỏa thuận hoàn tất việc sơ tán dân thường và các tay súng khỏi khu đông của thành phố Aleppo, theo Reuters.
Trước đó, quá trình sơ tán bị gián đoạn do bất đồng giữa phe nổi dậy và một số nhóm vũ trang ủng hộ chính phủ. Một nguồn tin chính phủ Syria cũng đã xác nhận thỏa thuận trên. Đến nay, quân đội Syria với sự yểm trợ của Nga đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn Aleppo sau 4 năm giao tranh.

tin liên quan

LHQ muốn gửi quan sát viên đến Aleppo
Ngày 16.12, Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc tổ chức phiên họp để thảo luận khả năng điều quan sát viên đến giám sát việc thực thi lệnh ngừng bắn và quá trình sơ tán dân thường khỏi khu đông của thành phố Aleppo, Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.