Mỹ trang bị tên lửa diệt hạm cho tàu đổ bộ đối phó Trung Quốc

16/01/2021 15:32 GMT+7

Hải quân Mỹ lên kế hoạch tích hợp tên lửa đối hạm tối tân cho các lớp tàu đổ bộ, theo một phần của kế hoạch nhằm gia tăng hỏa lực cho những con tàu sẽ chiếm tỷ trọng lớn trong lực lượng những năm tới.

Lầu Năm Góc có ý định thử nghiệm trang bị dòng tên lửa Tấn công Hàng hải (NSM) do Na Uy thiết kế cho nhiều lớp tàu khác nhau, UPI News đưa tin hôm 16.1.
Cụ thể, NSM đang được cân nhắc lắp đặt cho các tàu tấn công đổ bộtàu tác chiến cận bờ (LCS) lớp Freedom và Independence, theo thông tin từ tướng thủy quân lục chiến Tracey King, người đứng đầu đơn vị Chiến tranh Viễn chinh của Văn phòng Các vấn đề hải quân Mỹ.
Hải quân Mỹ đặt mục tiêu trang bị NSM cho càng nhiều tàu càng tốt, đặc biệt đối với những tàu chiến di chuyển, tác chiến cận bờ và những vùng biển cạn, nhằm duy trì lợi thế hỏa lực trước hải quân Trung Quốc và những đối thủ khác.

Tên lửa diệt hạm NSM thử nghiệm trên tàu tác chiến cận bờ USS Gabrielle Giffords tháng 10.2019

Hải quân Mỹ

Quân đội Mỹ đã chọn NSM, dòng tên lửa hành trình tàng hình có năng lực lướt trên biển, với tầm bắn khoảng 160 km.
Hồi đầu tháng, tướng King đã đề cập đến việc trang bị NSM cho lớp tàu đổ bộ USS San Antonio (LPD-17) nhằm tăng cường bảo vệ và còn có khả năng đánh chìm tàu đối địch.
Hiện hỏa lực của lớp tàu LPD-17 chủ yếu dựa vào súng máy, tên lửa phòng không hạng nhẹ RAM.
Tướng King cho hay ông hy vọng sẽ có ít nhất một tàu lớp LPD được trang bị NSM để phục vụ cho công tác thử nghiệm trong vòng một năm nữa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.