Mỹ tố ngược chiến đấu cơ Venezuela quấy rối máy bay trinh sát

22/07/2019 09:48 GMT+7

Bộ Tư lệnh miền nam của Mỹ (SOUTHCOM) hôm 21.7 thông báo một máy bay chiến đấu của Venezuela đã “bám theo máy bay trinh sát của lực lượng này với thái độ hung hăng”, đẩy tổ lái vào tình thế nguy hiểm.

SOUTHCOM cho hay vụ việc diễn ra vào ngày 19.7 khi máy bay trinh sát EP-3 Aries II của hải quân Mỹ đang di chuyển trong không phận quốc tế theo sứ mệnh tuần tra như thường lệ thì một máy bay SU-30 của Venezuela do Nga sản xuất “tiếp cận theo cách thức nghiệp dư” và “ở khoảng cách không an toàn”.
Trong tuyên bố chính thức, SOUTHCOM khẳng định vụ chạm trán trên không là minh chứng cho “sự hỗ trợ về quân sự vô trách nhiệm” của Nga đối với chế độ của Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro, cũng như “hành vi khinh suất và tắc trách”.

[VIDEO] Đoạn clip do SOUTHCOM công bố trên Twitter

 
Bộ tư lệnh Mỹ cũng chia sẻ clip và hình ảnh chụp máy bay của Venezuela, theo tờ USA Today hôm 21.7.
Đáp trả cáo buộc của SOUTHCOM, Bộ trưởng Quốc phòng Venezuela Padrino Lopez cho biết máy bay Mỹ xâm phạm không phận nước này mà không hề thông báo trước, vi phạm luật quốc tế.
Ông cũng tố cáo EP-3 Aries II gây nguy hiểm cho các chuyến bay thương mại xuất phát từ phi trường chính của thủ đô Venezuela.
Vào đầu tháng 7, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov vừa tuyên bố nước này sẽ tiếp tục hỗ trợ  Venezuela phát triển tiềm lực quân sự trong bối cảnh Mỹ đang gây sức ép buộc Tổng thống Maduro ra đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.