Mỹ tố Nga 'thô bạo' với người biểu tình ủng hộ ông Navalny

24/01/2021 08:10 GMT+7

Bộ Ngoại giao Mỹ lên án hành động việc Nga bắt hơn 2.500 người trong các cuộc biểu tình đòi Moscow thả nhân vật đối lập Alexei Navalny.

Ngày 23.1, nhiều cuộc biểu tình diễn ra trên khắp nước Nga nhằm kêu gọi trả tự do cho nhân vật đối lập Alexei Navalny và phản đối chính quyền Moscow. Trong đó đụng độ xảy ra giữa người biểu tình và cảnh sát, khiến hơn 2.500 người bị bắt, theo AFP.
Cùng ngày, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Ned Price lên án mạnh mẽ “chiến thuật thô bạo” của Nga đối với người biểu tình và phóng viên.
Ông Price kêu gọi nhà chức trách Nga thả ông Navalny và những người bị bắt giữ “chỉ vì thực hiện quyền phổ quát của họ”, đồng thời hối thúc Nga hợp tác với quốc tế để điều tra nghi án đầu độc ông Navalny bằng vũ khí hóa học.

Tổng thống Biden muốn gia hạn hiệp ước hạt nhân với Nga thêm 5 năm

Chính trị gia đối lập 44 tuổi, thường công khai chỉ trích Tổng thống Nga Vladimir Putin, bị bắt khi lần đầu tiên trở về thủ đô Moscow hôm 17.1 kể từ nghi án bị đầu độc. Trước đó, ông Navalny đã ngã gục trên chuyến bay nội địa đến Siberia (Nga) hồi tháng 8.2020 và sau đó được đưa đến Berlin (Đức) trong tình trạng hôn mê.
Các nước phương Tây kết luận ông Navalny bị tấn công bằng chất độc thần kinh Novichok, cáo buộc chính phủ Nga đứng sau vụ đầu độc này. Tuy nhiên, Điện Kremlin bác bỏ cáo buộc và chỉ trích phía Đức không cung cấp bằng chứng điều tra nghi án đầu độc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.