Mỹ tố Nga lập hệ thống phòng không tại miền đông Ukraine

23/04/2015 08:19 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ ngày 22.4 cáo buộc Nga thiết lập hệ thống phòng không tại miền đông Ukraine, đồng thời khẳng định Moscow huấn luyện cho phe ly khai tại đây.

(TNO) Chính phủ Mỹ hôm 22.4 cáo buộc Nga thiết lập hệ thống phòng không tại miền đông Ukraine, đồng thời khẳng định Moscow huấn luyện cho phe ly khai tại đây.

Một tay súng thuộc phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine - Ảnh: AFP

 
“Đây là số lượng hệ thống phòng không nhiều nhất mà Nga từng trang bị cho phe ly khai tại miền đông Ukraine tính từ tháng 8.2014”, Reuters dẫn lời Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Marie Harf cho biết.

Bà Harf còn nói thêm rằng tính chất phức tạp ngày một tăng của các đợt tập luyện quân sự do phe ly khai ở miền đông Ukraine tiến hành cho thấy “rõ ràng Nga có liên quan”.

“Các đợt huấn luyện có sự tham gia của máy bay không người lái Nga, dấu hiệu không thể nhầm lẫn về sự hiện diện của Nga tại đây”, bà Harf cho hay.

Reuters cho biết đụng độ giữa quân chính phủ Ukraine và phe ly khai thân Nga ở miền đông Ukraine đã bùng phát trở lại trong vài tuần gần đây, bất chấp lệnh ngừng bắn đã được ký hồi tháng 2.

Bà Harf khẳng định Nga vẫn đang tăng cường triển khai quân đội dọc theo biên giới Ukraine.

Hơn 6.000 người đã thiệt mạng kể từ sau khi cuộc xung đột tại miền đông Ukraine bùng nổ cách đây hơn 2 năm, theo thống kê của Reuters.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.