Mỹ: Tin tặc trộm dữ liệu 40 triệu thẻ ngân hàng

20/12/2013 09:48 GMT+7

(TNO) Các tin tặc đã trộm dữ liệu của 40 triệu thẻ ngân hàng tại Mỹ, thông qua hệ thống thanh toán thẻ của một tập đoàn bán lẻ.

(TNO) Tập đoàn bán lẻ Target của Mỹ ngày 19.12 cho biết các tin tặc đã trộm dữ liệu từ 40 triệu thẻ ngân hàng của khách hàng đến mua sắm tại các chuỗi cửa hàng Target trong ba tuần đầu tiên của mùa mua sắm cuối năm ở Mỹ.

>> Walmart giấu nhẹm bê bối hối lộ ở Mexico

Các tin tặc đã liên tục tiến hành các đợt tấn công mạng từ trước lễ tạ ơn (28.11) đến ngày 15.12 vừa qua, theo Reuters.

Target, tập đoàn bán lẻ đứng hàng thứ ba ở Mỹ, cho biết họ đang phối hợp với cảnh sát và các chuyên gia công nghệ để điều tra và tìm cách ngăn chặn những đợt tấn công tương tự trong tương lai.

Tuy nhiên, Target không nêu rõ tin tặc hoặc nhóm tin tặc cụ thể nào đã tấn công vào hệ thống thanh toán qua thẻ ngân hàng ở Target.

Reuters dẫn một nguồn tin tham gia cuộc điều tra cho rằng Target không tự phát hiện ra vụ tấn công mạng liên quan đến 40 triệu thẻ ngân hàng này.

Target biết được thông tin về vụ tấn công chỉ sau khi các khách hàng phản ánh vụ việc trên mạng xã hội.

Vụ tấn công mạng lớn nhất nhắm vào công ty bán lẻ ở Mỹ được phát hiện vào năm 2007. Khi đó, các tin tặc đã trộm dữ liệu của trên 90 triệu thẻ tín dụng của khách hàng công ty bán lẻ TJX trong vòng 18 tháng.

Phúc Duy

>> Bắt 5 nghi phạm trộm 45 triệu USD
>> Mỹ truy tố nhóm tin tặc trộm số thẻ tín dụng của 160 triệu người
>> Mỹ khởi tố vụ trộm thẻ tín dụng lớn nhất lịch sử
>> Trộm thông tin từ 130 triệu thẻ ngân hàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.