Mỹ tiếp tục gây sức ép sau khi Triều Tiên thử vũ khí

Văn Khoa
Văn Khoa
09/05/2019 09:20 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo vừa kêu gọi cộng đồng quốc tế duy trì sức ép lên CHDCND Triều Tiên cho đến khi nước này từ bỏ chương trình vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Pompeo đưa ra lời kêu gọi trên trong khi phát biểu ở thủ đô London, nơi ông bày tỏ cám ơn Anh về những nỗ lực ngăn chặn Triều Tiên tránh các biện pháp trừng phạt, theo Yonhap.
“Tổng thống (Donald) Trump dẫn dầu chiến dịch ngoại giao cứng rắn hướng tới việc phi hạt nhân hóa cuối cùng được xác minh một cách đầy đủ của Triều Tiên…Sứ mệnh này quan trọng và chiến dịch gây sức ép mà thế giới đang tham gia phải tiếp tục. Đây là kết quả thiết yếu cho an ninh của thế giới”, Ngoại trưởng Pompeo nhấn mạnh.
Mỹ và Triều Tiên không có tiến triển trong các cuộc đàm phán song phương kể từ khi Tổng thống Trump gặp Chủ tịch Kim Jong-un của Triều Tiên ở Hà Nội hồi tháng 2 mà không đạt được thỏa thuận nào.
Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong-un trong cuộc gặp ở Hà Nội hồi tháng 2 Reuters
Trong động thái được cho là nhằm thể hiện sự bất mãn về tình trạng bế tắc trong đàm phán với Mỹ, Triều Tiên hôm 4.5 tiến hành cuộc tập trận nhằm thử nghiệm “hệ thống phóng pháo phản lực đa nòng tầm xa và vũ khí dẫn đường chiến thuật của các đơn vị phòng thủ”.
Khi phát biểu tại London, Ngoại trưởng Mỹ còn lưu ý rằng hải quân Anh vừa triển khai tàu đến Thái Bình Dương để ngăn chặn tình trạng chuyển dầu từ tàu sang tàu cho Triều Tiên và nhấn mạnh: “Điều này phải tiếp tục diễn ra”.
Lâu nay, Mỹ dẫn đầu liên minh 8 quốc gia ngăn chặn tình trạng nói trên. Những quốc gia thành viên khác gồm có Hàn Quốc, Canada, Úc, Anh, Pháp, Nhật Bản và New Zealand, theo Yonhap.
[VIDEO] Triều Tiên phóng thử hỏa tiễn, gây áp lực lên Mỹ
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.