Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí bội siêu thanh

28/09/2021 10:25 GMT+7

Cơ quan quốc phòng Mỹ vừa thử nghiệm thành công vũ khí bội siêu thanh lần đầu tiên từ năm 2013.

Lầu Năm Góc ngày 27.9 thông báo Cơ quan Các dự án nghiên cứu quốc phòng tiên tiến (DARPA) đã phóng thử loại vũ khí bội siêu thanh HAWC vào tuần trước.
Theo Reuters, tên lửa này do hãng Raytheon chế tạo, được phóng từ một máy bay. Tên lửa sử dụng động cơ phản lực dòng thẳng buồng đốt trong siêu thanh (scramjet) của Northrop Grumman.

Mỹ thử nghiệm thành công vũ khí bội siêu thanh

DARPA thông báo rằng vũ khí HAWC hoạt động tốt nhất trong môi trường giàu ô xy. Khi đó, tốc độ và tính linh hoạt của vũ khí khiến cho các hệ thống khác khó phát hiện kịp thời. Vũ khí này có thể tấn công các mục tiêu nhanh hơn nhiều so với tên lửa cận âm và có năng lượng động lực lớn dù không cần chất nổ có sức công phá cao.
Giám đốc chương trình HAWC Andrew Knoedler tuyên bố vụ thử nghiệm giúp tiến gần hơn đến việc chuyển tiếp chương trình HAWC trở thành loại vũ khí mang lại năng lực thế hệ kế tiếp cho quân đội. Ông Knoedler cho hay cơ quan đang dự tính thử nghiệm các cuộc phóng tiếp theo trong năm nay.
Vũ khí bội siêu thanh có tốc độ gấp 5 lần vận tốc âm thanh trở lên, tương dương 6.200 km/giờ. 

Xem chiến hạm Nga bắn thử tên lửa bội siêu thanh Zircon sát rìa Bắc cực

Ông Wes Kremer, Chủ tịch mảng tên lửa và phòng thủ của Raytheon, nói rằng Bộ Quốc phòng Mỹ đã xác định các loại vũ khí bội siêu thành và các hệ thống chống lại vũ khí bội siêu thanh là ưu tiên cho an ninh quốc gia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.