Mỹ thử nghiệm thành công tên lửa bội siêu thanh

Khánh An
Khánh An
20/03/2020 21:34 GMT+7

Quân đội Mỹ phóng thử thành công tên lửa bội siêu thanh, hướng đến khả năng tấn công bội siêu thanh.

Hãng AFP tối 20.3 dẫn nguồn từ Bộ Quốc phòng Mỹ cho hay nước này vừa phóng thử thành công tên lửa bội siêu thanh không mang đầu đạn, vũ khí có sức mạnh vượt qua khả năng phòng không của nhiều nước.
Lầu Năm Góc cho hay cuộc thử cho thấy tên lửa bay đến đích được định trước với tốc độ bội siêu thanh, tức cao gấp 5 lần tốc độ âm thanh.
Theo phó đô đốc Johnny Wolfe, việc thử nghiệm cho thấy thiết kế đã hoàn chỉnh và sẵn sàng chuyển sang bước tiếp theo trước khi trang bị khả năng tấn công bội siêu thanh.
Trước đó vào tháng 1, tướng John Hyten cho rằng Bộ Quốc phòng Mỹ cần tiến hành thử nghiệm ngay các biện pháp đối phó với mối đe dọa từ vũ khí bội siêu thanh.
Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận rằng Mỹ đang phát triển tên lửa bội siêu thanh và nhấn mạnh rằng Mỹ muốn sở hữu các tên lửa “to, mạnh, chính xác, chết người và có tốc độ nhanh”.
Về phía Nga, vào cuối tháng 12.2019, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu báo cáo với Tổng thống Putin rằng tên lửa bội siêu thanh Avangard đầu tiên đã chính thức vào biên chế quân đội Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.