Mỹ thông báo tàu sân bay USS Carl Vinson sẽ thăm Việt Nam

26/01/2018 18:10 GMT+7

Trong cuộc họp báo ngày 25.1 (giờ địa phương), người phát ngôn Lầu Năm Góc Dana W. White cho biết tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson sẽ đến thăm Đà Nẵng vào tháng 3.

Theo bà White, hai phía đã nhất trí xúc tiến kế hoạch tàu sân bay USS Carl Vinson đến thăm Đà Nẵng vào tháng 3.
Trước đó, thông báo của Bộ Quốc phòng Việt Nam ngày 25.1 xác nhận một tàu sân bay Mỹ sẽ đến thăm Đà Nẵng vào tháng 3.
Diễn biến này đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong nỗ lực làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác an ninh - quốc phòng song phương.
Thông tin về tàu sân bay USS Carl Vinson được đưa ra vào thời điểm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis vừa kết thúc chuyến công du kéo dài hai ngày tại Việt Nam.
Lễ đón tiếp người đứng đầu Lầu Năm Góc được tổ chức tại thủ đô Hà Nội trong ngày 25.1.
Đây là lần thứ 6 có một bộ trưởng quốc phòng Mỹ thăm Việt Nam kể từ khi hai nước bình thường hóa quan hệ năm 1995 và là lần đầu tiên ông Mattis thăm Việt Nam trên cương vị đứng đầu Lầu Năm Góc kể từ khi nhậm chức, theo TTXVN.
Bộ trưởng Quốc phòng Ngô Xuân Lịch tiếp người đồng cấp Mỹ James Mattis tại Hà Nội Reuters
Thông tin về chuyến thăm Việt Nam của tàu sân bay Mỹ đã được đề cập trong Hội thảo “Quan hệ Việt - Mỹ dưới thời Tổng thống Donald Trump”, được tổ chức tại TP.HCM ngày 17.1, với sự chủ trì của Đại học Fulbright Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu chiến lược và quốc tế của Mỹ (CSIS, trụ sở tại Washington D.C).
Trước đó, trong tuyên bố chung Việt - Mỹ nhân chuyến thăm cấp nhà nước của Tổng thống Trump đến Việt Nam vào tháng 11.2017, lãnh đạo hai nước đã hoan nghênh kế hoạch về việc tàu sân bay Mỹ lần đầu tiên thăm cảng của Việt Nam trong năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.