Mỹ tăng cường an ninh sau vụ tấn công khủng bố ở Pháp

13/01/2015 13:00 GMT+7

(TNO) Mỹ sẽ tăng cường an ninh tại các văn phòng chính phủ và sân bay sau những vụ tấn công khủng bố chết người hồi tuần rồi ở Pháp, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết.

(TNO) Mỹ sẽ tăng cường an ninh tại các văn phòng chính phủ và sân bay sau những vụ tấn công khủng bố chết người hồi tuần rồi ở Pháp, Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson cho biết.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Mỹ Jeh Johnson - Ảnh: Reuters
“Những sự kiện thế giới gần đây cho thấy cần tăng cường cảnh giác trong nền an ninh nội địa’, ông Johnson nói hôm 12.1, theo AFP.
Ông cho biết việc Mỹ tăng cường an ninh tại các văn phòng chính phủ và sân bay là một biện pháp đề phòng và vẫn chưa có mối đe dọa tấn công khủng bố cụ thể nào sau vụ thảm sát Charlie Hebdo (thủ đô Paris của Pháp) khiến 12 người chết, và những vụ tấn công, khống chế con tin tại những địa điểm khác ở Pháp hồi tuần rồi khiến thêm 5 người khác thiệt mạng.
“Lý do vì sao Mỹ tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh là do những vụ tấn công ở Paris, Ottawa (Canada), Sydney (Úc) và nơi khác đã xảy ra sau khi các nhóm khủng bố kêu gọi tấn công những mục tiêu phương Tây”, theo ông Johnson.
Các tòa nhà chính quyền ở một số thành phố khắp nước Mỹ cũng sẽ được tăng cường an ninh, theo AFP.
Hồi tuần rồi, Mỹ “đã tăng cường kiểm tra ngẫu nhiên hành khách và lục soát hành lý xách tay” tại các sân bay và biện pháp bổ súng sẽ được áp dụng, ông Johnson nói.
“Chúng tôi sẽ không ngần ngại áp dụng thêm các biện pháp đảm bảo an ninh mới tại sân bay nếu cần thiết mà không ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân’, ông Johnson cho hay.
Ông Johnson cho biết thêm Bộ An ninh Nội địa Mỹ sẽ “tiếp tục nỗ lực phối hợp với Pháp cùng các đồng minh chống khủng bố khác để chia sẻ thông tin tình báo về những mối đe dọa khủng bố và đối tượng tình nghi”.
Trước đó, hồi tháng 10.2014, ông Johnson từng tuyên bố tăng cường an ninh tại các văn phòng chính phủ Mỹ sau khi các nhóm Hồi giáo cực đoan đe dọa tấn công khủng bố.
Mỹ sẽ chủ trì một hội nghị thượng đỉnh vào ngày 18.2 tới tại thủ đô Washington, cùng các nước trên thế giới bàn về biện pháp “chống chủng nghĩa cực đoan bạo lực khắp thế giới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.